fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หมูเนื้อแดงขึ้นราคา-มะนาวพุ่งลูกละ8บาท

Featured Image
ตลาดสดของแพง หมูเนื้อแดงขึ้นราคาแตะกิโลกรัมละ 180 บาท มะนาวแป้นลูกละ 8 บาท สูงต่อเนื่องมา 2-3 สัปดาห์

 

บรรยากาศการซื้อขายสินค้าที่ตลาดบางเขน ในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา จากการสอบถามไปยังพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้า พบว่า ราคาเนื้อหมูมีการปรับเพิ่มขึ้นล่าสุดส่งผลทำให้หมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 180 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 210 บาท หลังจากก่อนหน้านี้ราคาเนื้อหมูมีการปรับตัวลดลงมาช่วงหนึ่งแล้ว แต่ล่าสุดมีการปรับราคาส่งเพิ่มขึ้นทำให้ราคาหน้าเขียงปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่ลูกค้าซื้อสินค้าน้อยลงเพราะ บางส่วนไม่รับโครงการคนละครึ่ง

 

สำหรับราคาไข่ไก่นั้น ราคาขายปลีกมีการ ปรับราคา เพิ่มขึ้น 10 สตางค์ก่อนหน้านี้ ส่งผลทำให้ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 4.70-4.80 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาฟองละ 4.40-4.50 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาฟองละ 4.25 บาท และไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาฟองละ 4.0 บาท โดยไข่ไก่ช่วงนี้มีน้อยทำให้ราคาค่อนข้างสูง ส่งผลทำให้ขายสินค้าได้ไม่มากนัก

 

ในขณะที่ราคาผักสดมีราคาค่อนข้างแกว่งตัว ผักชีราคาปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้มาอยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท มะนาว ขายปลีกลูกละ 8 บาท โดยราคามะนาวสูงขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมารวมถึงพริกแดงจินดา ราคากิโลกรัมละ 80-90 บาท แต่สำหรับผักชนิดอื่นๆราคาค่อนข้างทรงตัวและบางรายการปรับราคาลดลง ซึ่งเป็นไปตามผลผลิตช่วงนี้อากาศดีปริมาณผักค่อนข้างมากทำให้ราคาไม่สูง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube