fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! อธิบดีอุทยานรับสินบนค้นห้องพบ 5 ล. เจ้าตัวยังภาคปฏิเสธ

Featured Image
บุกรวบ! อธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกเก็บเงินลูกน้อง และกลั่นแกล้ง โยกย้าย จนท. โดยมิชอบ อ้างไม่รู้ซองอะไร ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. แถลงข่าวการจับกุมข้าราชการระดับสูงกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืชฐานเรียกรับเงินรายเดือนจากหน่วยในสังกัด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เผยว่า ได้นํากําลังเข้าควบคุมตัว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่อาคารสืบนาคะเสถียร กรมอุทยานแห่งชาติฯ ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งโดย ไม่ชอบด้วยหน้าที่ และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต”

ด้าน นายนิวัติไชย เกษมมงคล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 64 มีผู้ร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงซึ่งดำรงตำแหน่งอยู่ในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เนื่องจากมีพฤติกรรม เรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่ในสังกัด โดยเป็นการเรียกรับเงินจากหัวหน้าหน่วย เพื่อเป็นการวิ่งเต้นให้รักษาตำแหน่งหัวหน้าหน่วยไว้โดยหากหัวหน้าหน่วยแต่ละหน่วย ไม่นำเงินมาวิ่งเต้นตำแหน่ง จะถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่ง ซึ่งการวิ่งเต้นรักษาตำแหน่งนั้น หัวหน้าหน่วยจะต้องนำเงินมามอบให้ที่ห้องทํางานของอธิบดีกรมฯ เฉลี่ยรายละประมาณ 500,000 – 1,000,000 บาท อีกทั้งยังต้องนำเงินสดมามอบให้เป็นรายเดือนอีกด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นหลักฐานภายในห้องทำงาน พบเงินสดประมาณ 5 ล้านบาท พร้อมกับซองบรรจุเงินที่มีการจ่าหน้าซองจากหน่วยงานในแต่ละสังกัดอีกจำนวนหลายซอง และเอกสารอีกจำนวนหลายฉบับซึ่งเกี่ยวข้องกับการดำเนินการเรียกรับเงิน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ามีคนนำซองมาให้ แต่ไม่ทราบว่าข้างในซองเป็นอะไร ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นต้องรอสอบสวนดูก่อนว่าผู้ต้องหาให้ควาาร่วมมือมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้เจ้าหน้าตํารวจยํ้าว่าผู้ต้องหาหรือจําเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคําพิพากษาจนถึงที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube