fbpx
Home
|
ข่าว

พณ.ยังตรวจเข้มสต๊อกน้ำตาลทรายขายราคาเดิม

Featured Image

 

 

 

พณ.ยังตรวจเข้มสต๊อกน้ำตาลทรายขายราคาเดิม วันนี้ประชุมคณะทำงานดูแลความสมดุลนัดแรก

 

 

 

หลังจาก ครม.เห็นชอบ ตามประกาศ กกร.ให้น้ำตาลทรายเป็นสินค้าควบคุม และยังให้คงราคาจำหน่ายในราคาเดิม นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในและพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายอย่างใกล้ชิด ให้มีน้ำตาลทรายจำหน่ายในปริมาณที่เพียงพอ และราคาเป็นไปตามประกาศ กกร.

 

 

 

 

 

ซึ่ง กรมฯได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ และจากการตรวจ ติดตามสถานการณ์ของห้างค้าปลีก-ค้าส่งและร้านสะดวกซื้อทุกราย พบว่า ยังคงมีน้ำตาลทรายวางจำหน่ายเป็นปกติ และมีราคาที่สอดคล้องกับประกาศ กกร. แต่ในช่วงก่อนนี้ประชาชน มีการซื้อในปริมาณที่มากขึ้น แต่ทุกห้างยืนยันว่ายังคงสั่งซื้อและรับมอบน้ำตาลทรายเข้ามาจำหน่ายได้เป็นปกติ จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าน้ำตาลทรายมีเพียงพอตามความต้องการในการบริโภค ไม่ต้องกังวล และขอให้พ่อค้า-แม่ค้าปิดป้ายแสดงราคาสินค้าทุกชนิด รวมทั้งน้ำตาล ให้ขัดเจนด้วย

 

 

 

 

 

อธิบดีกรมการค้าภายใน ยังได้เน้นย้ำอีกว่า กรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มีจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีกักตุนสินค้า ประวิงการจำหน่ายหรือปฏิเสธการจำหน่าย มีโทษจำคุก ไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

และในช่วงบ่ายวันนี้ นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย จะเป็นประธาน ประชุมคณะทำงานบริหารความสมดุลในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย นัดแรก ที่กระทรวงพาณิชย์ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube