fbpx
Home
|
ข่าว

“มาดามเดียร์” ร่วมเวิร์คช็อปการจัดการพรรคการเมือง

Featured Image

 

 

“มาดามเดียร์” ร่วมเวิร์คช็อปการจัดการพรรคการเมือง ณ กรุงจาการ์ตา แลกเปลี่ยนมุมมองสร้างเสรีนิยมและประชาธิปไตยในเอเชียให้เข้มแข็งพร้อมรับฟังวิสัยทัศน์แคนดิเดตผู้สมัครประธานาธิบดีอินโดนีเซีย คนที่ 17

 

 

 

 

 

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมการประชุม CALD Party Management workshop ซึ่งจัดโดย Council of Asian Liberals and Democrats : CALD” หรือ สภาเสรีนิยมและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค. 2566 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีตัวแทนจากพรรคการเมืองจากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง สนับสนุนพรรคการเมืองในภูมิภาคเอเชียที่เน้นเสรีนิยมและประชาธิปไตยให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ตนได้พบปะและรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์จากนายกันจาร์ ปราโนโว (Ganjar Pranowo) แคนดิเดตผู้สมัครประธานาธิบดีอินโดนีเซีย คนที่ 17 จากพรรคประชาธิปไตยอินโดนีเซีย-การต่อสู้(PDI-P) ซึ่งพรรค PDI-P ถือเป็นพรรคการเมืองที่ต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีซูฮาร์โต ที่ปกครองอินโดนีเซียยาวนานถีง 32 ปี และภายใต้การต่อสู้ทางการเมืองที่ยาวนาน ในวันนี้ประเทศอินโดนีเซียถือเป็นประเทศหนึ่งของอาเซียนที่กระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยนั้นเบ่งบานและก้าวหน้ามากที่สุด ระบบพรรคการเมืองมีความเข้มแข็ง

 

 

 

 

 

“โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 อินโดนีเซียจะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ทั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดี รองประธานาธิบดี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของอินโดนีเซีย ไม่เพียงเฉพาะในฐานะวันแห่งความรัก แต่เป็นอีกหนึ่งวันที่กระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยของอินโดนีเซีย การเรียนรู้และมีส่วนร่วมของประชาชนจะเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube