fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวงค์”ยื่นผู้ตรวจฯ”ทักษิณ”ทำลายกระบวนการยธ.

Featured Image

 

 

 

“หมอวงค์” ยื่น ผู้ตรวจการแผ่นดิน ใช้ ม.66 (3) เสนอ ครม. รับทราบ กรณี “ทักษิณ” อยู่ชั้น 14 สร้างความแคลงใจในสังคม ซัดการกระทำของเจ้าหน้าที่ ทำลายกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยื่นร้องต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ ดำเนินการตามมาตรา 66 (3) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ.2560 เพื่อเสนอต่อ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทราบ จากกรณีที่รัฐบาลต่อกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในห้อง VVIP ชั้น14 ท่ามกลางข้อสงสัยของประชาชน

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตามข้อเท็จจริงนายทักษิณ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองลงโทษจำคุก ฐานทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่หลายคดีจึงได้หลบหนีออกนอกประเทศ แต่เมื่อเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 ส.ค. 2566 จึงถูกเจ้าพนักงานควบคุมตัวส่งศาลฎีกา อ่านคำพิพากษารวม 3 คดี โทษจำคุกรวม 8 ปี และถูกส่งตัวไปรับโทษจำคุก ณ เรือนจำกลางคลองเปรม ก่อนจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำประมาณ 7ชั่วโมง ก่อนที่จะย้ายตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14

 

 

 

 

 

ต่อมาเมื่อมีพระบรมราชโองการฯ พระราชทานอภัยโทษจึงลดโทษจำคุกเหลือ 1 ปี แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่มีคำชี้แจงใดๆ จาก กรมราชทัณฑ์ หรือนายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ว่าเจ็บป่วยด้วยโรคอันใด ป่วยหนักเพียงใดจึงได้สิทธิรักษาตัว ณ โรงพยาบาลนอกเรือนจำ ทั้งที่ก่อนเดินทางมารับโทษ ได้ปรากฎภาพนายทักษิณ ออกกำลังกาย ชกกระสอบทราย แสดงให้เห็นว่า ร่างกายมีความแข็งแรงไม่มีอาการบ่งบอกว่าจะเจ็บป่วย จึงทำให้ประชาชนบางส่วนเชื่อว่า มีการใช้อภิสิทธิ์อ้างว่าเจ็บป่วย เพื่อออกไปรักษาตัว

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า จากพฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ ประกอบกับการปกปิดข้อเท็จจริงเรื่องอาการเจ็บป่วย ถึงขนาดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษาให้ทุเลาได้ จนต้องส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจ และรับรักษาไว้เกินกว่า 60 วัน โดยอ้างว่า เป็นความลับของผู้ป่วยตามกฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งฟังไม่ขึ้น

 

 

 

 

 

อีกทั้งการที่นายทักษิณ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้ใช้สิทธิตามกฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แต่เข้ารักษาเพราะข้ออ้างว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่อาจรักษาให้ทุเลาได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวงการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ บ่งชี้ได้ว่า การเจ็บป่วยของนายทักษิณ เป็นเพียงข้ออ้างที่จะไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อเปิดช่องให้ออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ ได้พักในห้องพิเศษที่มีความสะดวกสบายมากว่าการต้องนอนในเรือนจำ

 

 

 

 

 

“การกระทำของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ แพทย์ผู้รักษาที่เรือนจำและโรงพยาบาลตำรวจ ถือได้ว่า เป็นการร่วมมือกันทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทำลายความเป็นนิติรัฐของ
ประเทศ ทำลายหลักนิติธรรม ด้อยค่า และขัดขวางทำให้เสื่อมเสียซึ่งคำพิพากษาของศาลยุติธรรม มิให้เกิดผล” นพ.วรงค์ กล่าว

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติ การฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหลายบทหลายมาตรา เช่น ม.3 และ ม.4 ม.27 และม.53 นั้นสร้างความไม่เป็นธรรม สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม จนอาจก่อให้เกิดความ
ไม่สงบเรียบร้อยในสังคมได้

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ ระบุว่า อยากให้โรงพยาบาลตำรวจชี้แจงว่านายทักษิณ เข้ารับการผ่าตัดตรงไหน กระดูก และเอ็น หรือมีความผิดปกติที่ระบบประสาทส่วนไหน ดังนั้นจึงชี้ได้ว่า คำแถลงการณ์นั้นไม่สัมพันธ์กับข้อเท็จจริง

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า โรงพยาบาลตำรวจก็แค่แถลงว่า ทำไมถึงรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่ได้ มันดูเหลื่อมล้ำมากเกินไป แต่เชื่อว่าคนไทยมีจิตใจอารี หากแถลงแบบตรงไปตรงมา คนไทยอาจส่งกำลังใจให้ทักษิณ แต่หากไม่ตรงไปตรงมาพี่น้องประชาชนเขาก็อึดอัด “ตามปกติแล้วการเจ็บไข้ได้ป่วยจะมีคณะแพทย์ที่แถลงแบบตรงไปตรงมา แม้แต่นายกฯ ไม่สบายก็จะมีแถลง แต่ครั้งนี้เห็นได้ชัดว่า เขาไม่แถลง เพราะถ้าเขาแถลงเขาจะติดบ่วงกฎหมายจริยธรรม จงใจให้มันผิด”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube