fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” 2 อนุฯประชามติทำงานคืบหน้า มองมีทิศทางที่ดี

Featured Image

 

 

 

 

“ภูมิธรรม” 2 อนุฯประชามติพิจารณาด้านกฎหมายเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ ทำงานคืบหน้า มองมีทิศทางที่ดี

 

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก โดยทั้งสองอนุกรรมการทั้งรับฟังความคิดเห็น และคณะกรรมการด้านกฎหมาย ก็ทำงานคืบหน้าไปเยอะมาก

 

 

 

 

 

 

 

และขณะนี้ได้ประสานกับทางคณะกรรมาธิการวุฒิสภาเพื่อให้ออกแบบสอบถามสมาชิกวุฒิสภาทุกคนเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และทางนายนิกร จำนงค์ ในฐานะโฆษกของคณะกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ? ที่ได้ไปหารือกับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ? สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล นอกจากนี้ได้มีการไปสอบถามความคิดเห็นของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงจะมีการไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม นักศึกษาและภาคประชาชน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะมีการนำพระราชบัญญัติต่างๆมาศึกษาพิจารณาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะดูในเรื่องข้อดีข้อเสียต่างๆ
ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube