fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิธา” รับปากสายการบิน เร่งแก้ปัญหา 3 ด้าน

Featured Image

 

“พิธา”หารือ สายการบิน รับปากช่วยลดต้นทุน-ดึงนักท่องเที่ยวเพิ่ม ค่าเหยียบแผ่นดิน ต้องพิจารณารอบคอบ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวร่วมกับ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ อุปนายกสมาคมสายการบินประเทศไทย หลังจากได้มีการหารือร่วมกันซึ่งมีผู้บริหาร 7สายการบินเข้าร่วมหารือว่า ได้รับทราบถึงประเด็นเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการและแก้ไข โดยมีทั้งหมด 3 ด้าน คือ ด้านต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับภาษี ด้านต้นทุนที่เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทาน และการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศให้มากขึ้น

 

 

โดยด้านต้นทุนของสายการบิน ที่เกี่ยวกับภาษีต่างๆที่จะต้องมีการจ่าย ให้กับส่วนต่างๆของรัฐ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื่องมาสู่ประชาชนในรูปแบบของค่าตั๋วโดยสารที่สูงขึ้นตาม ,ระบบนิเวศน์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบิน หรือ Eco system ซึ่งเป็นต้นทุนถึงร้อยละ 15-20 ต้องนำมาคำนวณเพื่อให้แข่งขันกับประเทศอื่นได้ และแนวทางการลดค่าธรรมเนียมวีซ่า ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย และหนุนให้ธุรกิจการบินเติบโตได้พร้อมๆกัน

 

ส่วนกรณีที่คณะรัฐมนตรีปัจจุบัน มีการอนุมัติในเรื่องค่าเหยียบแผ่นดินนั้น นายพิธา กล่าวว่า จะต้องดูในรายละเอียด ทั้งเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยว การพิจารณาถึงรายได้ของประเทศ รวมถึงพิจารณาถึงภาระทางการคลังด้วย อย่างไรก็ตามการหารือร่วมกันในวันนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ภาคธุรกิจจะได้มีโอกาสในการนำเสนอปัญหาและอุปสรรคต่างๆเพื่อที่จะได้เดินหน้าทันที หลังจากมีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มแล้ว โดยจะมีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความคืบหน้าต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube