fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ตำรวจ จี้ นายกฯสั่งมท.เข้มตรวจใบอนุญาตสถานบันเทิง

Featured Image
กมธ.ตำรวจ จี้ นายกฯสั่งมหาดไทย คุมเข้มตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตสถานบริการบันเทิงทั่วประเทศ หนุนเปิดถึงตี 4 มีโซนนั่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนได้ส่งข้อร้องเรียนถึงปัญหาความเดือดร้อนมายังคณะกรรมาธิการฯ ว่า ขณะนี้เรื่องร้องเรียนต่างๆ เริ่มเข้ามายังคณะกรรมาธิการการฯ มากขึ้น โดยเฉพาะความห่วงใยของพ่อแม่ผู้ปกครองและประชาชนเกี่ยวกับสถานบริการ เนื่องจากมีการร้องเรียนมายังคณะกรรมาธิการฯ ให้ตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตสถานบริการบันเทิงทั่วประเทศว่ามีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

 

 

 

ซึ่งตนเห็นว่า ปัจจุบันนี้ กฎหมายหลักที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการสถานบริการ มีเป็นจำนวนมาก โดยในหลายสถานบริการก็มีการละเลยไม่ดำเนินการให้ถูกต้อง เช่น ขาดต่อใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ขาดต่อใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบ ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยของอาคารที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ เป็นต้น

 

 

 

รวมทั้ง จากเหตุการณ์สะเทือนใจประชาชนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนมีความเป็นห่วงกลัวว่าจะมีเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมขึ้น เพราะฉะนั้น ตนและทางคณะกรรมาธิการฯ จึงขอเรียกร้องไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของเยาวชนและสวัสดิภาพของประชาชนโดยรวม

 

 

 

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่รัฐบาลมีแนวทางจะเปิดสถานบริการถึง 4.00 น. ในเขตโซนนิ่ง ที่กำหนดไว้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากเกิดวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด – 19 นั้น ตนขอสนับสนุนแนวทางที่รัฐบาลกำลังผลักดันเรื่องนี้ แต่ก็ขอให้สถานบริการได้เข้มงวดกวดขัน เรื่องอายุของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการให้เป็นตามกฎหมายและเรื่องยาเสพติดต้องไม่มีในสถานบริการทุกที่

 

 

 

รวมทั้ง ตนอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการใช้อำนาจที่มีตามกฎหมายควบคุมดูแลปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่สถานบริการในโซนนิ่ง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศโดยรวมด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube