fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” กระซวก “สันติ” ทำผิดกม.ท่อส่งน้ำอีอีซี

Featured Image

 

“ยุทธพงศ์” อภิปราย”สันติ” ท่อส่งน้ำอีอีซี ไม่เปิดให้มีการประมูลแข่งขัน ผิดกฎหมาย หนี พรบ. ร่วมทุน เอื้อประโยชน์ให้เอกชน สร้างความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กรณีความไม่โปร่งใสในการประมูลท่อส่งน้ำสายหลักใน EEC มูลค่า 25,000 ล้านบาท ว่า ท่อส่งน้ำสายหลักจะมีอยู่ด้วยกัน 3 เส้น

1.โครงการท่อส่งน้ำดอกกราย

2.โครงการท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ

3.ท่อส่งน้ำจากหนองค้อถึงแหลมฉบังระยะที่ 2 โดยเส้นนี้สำคัญที่สุดเพราะเป็นที่ตั้งของท่าเรือ และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

 

รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น และใช้น้ำมากที่สุด ซึ่งการประมูลเที่ยวนี้มีพิรุธ ประมูลครั้งแรกเมื่อ 26 สิงหาคม 64 บริษัทอีสท์วอเตอร์ชนะการประมูลไปแล้ว

 

จากนั้นมีการทำหนังสือขอยกเลิกการประกวดราคาครั้งที่ 1 บริษัทอีสท์วอเตอร์ฯ จึงฟ้องศาลปกครองซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี นายยุทธนา ฐานะประธานคัดเลือกต้องรับผิดชอบที่ไปยกเลิกการประมูล เพราะคณะกรรมการคัดเลือกมีเพียงนายยุทธนาคนเดียวที่ไม่เห็นด้วย และสั่งคว่ำการประมูล เมื่อไปแจงกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาฯ

 

ดังนั้น นายสันติ รับมอบอำนาจเป็นประธานคณะกรรมการที่ราชพัสดุ สร้างความเสียหายให้กับโครงการบริหารท่อส่งน้ำ สายหลักในภาคตะวันออก (EEC)

1. ไม่เปิดให้มีการประมูลแข่งขัน ผิดกฎหมาย
2.หนี พรบ. ร่วมทุน
3.เอื้อประโยชน์ให้เอกชนที่ไม่มีศักยภาพ
4.ทำให้ค่าน้ำแพง สร้างความเสียหายและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และ
5.ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC

 

จึงไม่สามารถไว้วางใจ ให้ นายสันติ บริหารราชการแผ่นดินในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและประธานคณะกรรมการที่ราชพัสดุ ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตและแสวงหาผลประโยชน์ในหน่วยงานที่กำกับดูแล เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน

 

ไม่ดูแลรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติที่ผมอภิปรายมาทั้งหมด ตนไม่รู้จักกับ บริษัท อีสท์วอเตอร์ หรือ บริษัท วงศ์สยาม แต่ตนต้องการให้เกิดความโปร่งใสในการบริหารท่อส่งน้ำสายหลักใน EEC โดยให้มีการเปิดประมูลแข่งขันอย่างเป็นธรรม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้น้ำอุปโภคและบริโภคในราคาที่เป็นธรรม

 

และเพื่อให้กาคอุตสาหกรรมใน EEC มีศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศมากขึ้น และถ้านายอาคม เติมพิทยาไพศิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะประธาน คณะกรรมการที่ราชพัสดุ (ตามกฎหมาย) ปล่อยให้มีการลงนามในสัญญา ตนก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ ศาลทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้ง นายอาคม และ นายสันติ ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube