fbpx
Home
|
ข่าว

แรงงานไทยกลับถึงบ้านอีก 266คน-ดีใจได้กลับประเทศ

Featured Image
แรงงานไทยกลับถึงบ้านอีก 266 คน เดินพุ่งตรงเข้าหาครอบครัว ดีใจที่ได้กลับถึงประเทศไทย ลงทะเบียนสำหรับคนที่เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย รับเงินเยียวยา 15,000 บาท

 

 

 

กลุ่มคนไทยในอิสราเอลจำนวน 266 คน กลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG8951 ซึ่งออกเดินทางจากอิสราเอลในวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 12.00 น. และถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 18 ตุลาคม เวลาประมาณ 05:10 น. โดยประมาณ

 

 

 

เมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะมีทางเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอยให้ความช่วยเหลือและชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับให้กับกลุ่มแรงงาน โดยจะมีการตั้งโต๊ะประชาสัมพันธ์เพื่อลงทะเบียนสำหรับคนที่เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ค่าเดินทางที่จะเดินทางกลับบ้าน และเงินเยียวยาจากกรมจัดหางาน 15,000 บาท

 

 

นายจักรินทร์ แบ่งหิรัญ แรงงานที่กลับมารอบนี้ เป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเดินทางมาถึงก็ได้เดินพุ่งตรงเข้าหาครอบครัว และกล่าวรู้สึกดีใจที่ได้กลับถึงประเทศไทย โดยได้เล่าว่าช่วงที่มีการสู้รบเกิดขึ้น แคมป์คนงานอยู่ไม่ห่างจากพื้นที่สู้รบไม่ถึง 7 กิโลเมตร ซึ่งกองกำลังที่ก่อเหตุบุกมาใกล้กับแคมป์คนงานไม่ถึง 100 เมตร แต่โชคดีที่มีกลุ่มทหารของอิสราเอลเข้ามาช่วย และได้พาไปยังศูนย์ผู้อพยพ

 

 

ทั้งนี้ยังเล่าอีกว่าช่วงที่มาทำงานที่ประเทศอิสราเอล ก็ได้จากลูกน้อยมาทำงานตั้งแต่อายุเพียง 4 เดือน ซึ่งตอนที่กลับมาถึงวันนี้ลูกก็มีอายุได้กว่า 1 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามช่วงระหว่างที่อยู่ศูนย์อพยพ ก็พยายามหาทุกช่องทางที่จะประสานกับประเทศไทยให้ได้ เนื่องจากกลัวครอบครัวเป็นห่วงมาก

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงงานไทยในอิสราเอลอีกหลายพันคน ที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อหลีกลี้หนีภัยความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งยังรอการให้ความช่วยเหลือพาเดินทางกลับไทยต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube