fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” แนะรบ.เร่งเช่าเหมาลำเครื่องพาณิชย์เพิ่มรับคนไทย

Featured Image
“คุณหญิงสุดารัตน์” แนะรัฐบาลเร่งเช่าเหมาลำเครื่องพาณิชย์ เพิ่ม 5-6 เที่ยวต่อวัน ระดมบินรับแรงงานไทยกลับบ้าน ชี้ ควรจบในหนึ่งสัปดาห์ พร้อมให้ความมั่นใจสงครามจบทุกคนได้กลับไปทำงานที่อิสราเอลอย่างถูกกฎหมายอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ รายงานสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบ จากสงครามระหว่างอิสราเอล และฮามาส ซึ่งมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย ทำให้มียอดรวมในขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 28 ราย บาดเจ็บ 16 ราย และถูกจับไปเป็นตัวประกันเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ทำให้ยอดรวมมีผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันจนถึงตอนนี้รวม 17 ราย

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดยโสธร เมื่อวานนี้ โดยไปเยี่ยมให้กำลังใจญาติของแรงงานไทยในอิสราเอล พบว่า หลายคนเสียขวัญและกังวลใจ เพราะแรงงานส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเดินทาง กลับสู่ประเทศไทยตามความประสงค์ได้ ขณะที่การสู้รบ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง จึงกังวลว่าแรงงานไทยที่อยู่ในอิสราเอล อาจสูญเสียเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

โดยจากการประเมินสถานการณ์ สงครามระหว่าง อิสราเอล และกลุ่มฮามาส ดูท่าจะไม่จบลงง่าย อาจยืดเยื้อ และมีความรุนแรงมากขึ้น จึงต้องเร่งนำคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุด เพราะชีวิตคนไทยสำคัญที่สุด

 

 

 

จึงขอเสนอรัฐบาล 2 เรื่อง
1) นอกจากใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ ไปรับวันละเที่ยว ขอให้เช่าเหมาลำเครื่องบินพาณิชย์ เพิ่มวันละ 5-6 เที่ยว เพื่อระดมบินไปรับแรงงานไทยที่ต้องการกลับบ้านทั้งหมด ให้จบภายในหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเหตุการณ์จะรุนแรงมากขึ้นไปกว่านี้ ซึ่งจะทำให้ชีวิตคนไทยตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น

 

 

 

2) สร้างความมั่นใจให้แรงงานไทยว่าเมื่อสงครามจบรัฐบาลไทยจะช่วยพาพวกเขากลับไปทำงานที่ อิสราเอลได้ โดยช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย และใบอนุญาตเข้าเมือง และทำงาน อย่างถูกกฏหมาย เพราะจากการพูดคุยกับญาติของแรงงาน หลายส่วนกังวลว่าเมื่อเดินทางกลับมาแล้วจะไม่มีโอกาสได้กลับไปทำงานอย่างประเทศอิสราเอลเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและชำระหนี้สินได้

 

 

 

ขณะเดียวกัน ตนขอเป็นกำลังใจให้กับแรงงานไทย และญาติทุกคน รวมทั้งรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันอย่างอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย นอกจากกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักควบคุมและป้องกันโรค จะคัดกรองสุขภาพของผู้ที่เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ตนเห็นว่าจำเป็นต้องประเมิน คัดกรองด้านสุขภาพจิต หากพบว่าแรงงานมีความเครียดหรือ มีความกังวลใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินมาตรการ เพื่อดูแล พี่น้องแรงงานไทยอย่างถูกต้องต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube