fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เปิดห้องทำงานวันเด็กนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

Featured Image
ผู้ว่า ชัชชาติ เปิดห้องทำงานให้น้อง ๆ นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ปลื้มเด็กมองเป็นไอดอล เก็บเป็นเครื่องเตือนใจ ต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง

 

 

 

วันนี้ (11 ม.ค 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ภายใต้ชื่อ“เด็กดีศรี กทม.” ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) พร้อมมอบโอวาทให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน โดยเริ่มต้นจากการถามเด็กว่ารู้จัก กทม.หรือไม่ ก่อนจะอธิบายว่าการทำงานของ กทม.แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายข้าราชการประจำ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งบุคลากร กทม.เชื่อว่าเด็กเป็นส่วนสำคัญ และอนาคตของ กทม.

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงคำขวัญวันเด็กของ กทม.“เปลี่ยนนิสัยเดิม เริ่มนิสัยใหม่ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา ”ระบุว่านิสัยอะไรที่ไม่ดีก็ต้องเปลี่ยน อยากทำนิสัยใหม่ก็ต้องตั้งใจ พัฒนาไปสู่เป้าหมาย ฝากคุณครูให้น้องเขียนคำขวัญของตนเองแล้ววันเด็กปีหน้ามาย้อนดูว่า ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวอวยพรขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และเป็นพลเมืองที่ดีของ กทม.ต่อไป นอกจากนี้นายชัชชาติ ยังเปิดห้องทำงานชั้น 32 อาคารธานีนพรัตน์ ให้เด็ก ๆ 100 คน นั่งเก้าอี้ถ่ายรูปคู่กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยระหว่างการถ่ายรูป นายชัชชาติจะถามเด็ก ๆ ว่าโตไปอยากเป็นอะไร ซึ่งมีทั้งยูทูปเบอร์ สตรีมเมอร์ คุณครู และคุณหมอ มีบางคนยังไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร นายชัชชาติก็ให้กำลังใจ

 

ทั้งนี้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งบอกว่า “อนาคตอยากเป็นอะไรยังไม่รู้ แต่ว่า กทม.ดีขึ้นเยอะ ไม่ได้โม้” นายชัชชาติ จึงถามว่าอยากให้ดูแลอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เด็กชายคนดังกล่าวตอบว่า “อีกนิดเดียวเรื่องทางเท้า”

 

ส่วนเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่งบอกว่า อนาคตอยากเป็นเทศกิจตามรอยพ่อ ส่วนเด็กผู้หญิงอีกคนบอกว่าอยากเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติจึงบอกว่า “ดีเลยรออีก 20 ปี”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube