fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มหลอกขายแบรนด์เนมออนไลน์

Featured Image
รวบหนุ่มแสบหลอกขายแบรนด์เนมออนไลน์เสียหายนับแสน พบมีหมายจับเพียบ เพิ่งพ้นโทษคดีฉ้อโกง

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายสมิธ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงทุ่งสง ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2563 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงผู้อื่นผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้”, หมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2562 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”, หมายจับของศาลแขวงนนทบุรี ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์”, หมายจับของศาลแขวงสงขลา โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง” อีก 2 หมายจับ โดยจับกุมได้ที่ร้านซักผ้า ภายในปั๊มน้ำมัน ต.กระทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564

สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายจำนวนหลายราย โพสต์ข้อความบนสื่อออนไลน์ ว่าถูกนายสมิธฯ หลอกขายสินค้าแบรนด์เนมผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเมื่อผู้เสียหายโอนเงินชำระค่าสินค้าไปให้กับผู้ต้องหาแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้า หรือมีบางรายได้รับสินค้า แต่เป็นสินค้าปลอม เมื่อติดต่อกลับไปทวงถาม มักจะถูกผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยง หรือบล็อกการติดต่อ มีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าจำนวนหลายแสนบาท เมื่อตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ทราบว่าเพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางสมุทรปราการเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ในความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกง และยังออกมาก่อเหตุซ้ำเดิมอีก

ต่อมาวันที่ 25 เม.ย.2564 ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และยังคงหลอกขายสินค้าแบรนด์เนมผ่านช่องทางออนไลน์อยู่เช่นเดิม เจ้าหน้าที่จึงทำทีขอซื้อสินค้า โดยนัดรับของกันที่ร้านซักผ้า จุดจับกุมดังกล่าว จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube