fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โดรนนายกเศรษฐา” บริจาคจากเงินเดือน ช่วยภารกิจดับไฟป่า

Featured Image
มูลนิธิกระจกเงา เผย นายกฯเศรษฐา มอบเช็คเงินสด 1.27แสนบาท สำหรับนำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อน สำหรับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

 

 

 

เพจมูลนิธิกระจกเงา โพสต์ข้อความพร้อมภาพเช็คเงินสด ระบุว่า เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีผู้บริจาครายหนึ่งติดต่อมา ต้องการมอบเงินเดือนจำนวน 50,000 บาท ให้มูลนิธิกระจกเงาใช้ในภารกิจทางสังคมตามเห็นสมควร เราแจ้งกลับไปว่าเงินจำนวนนี้ กระจกเงาคิดว่า จะนำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อน สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใช้งานเนื่องจากโดรนทำหน้าที่เป็นเสมือนดวงตา ให้กับทีมอาสาดับไฟป่า เพื่อบอกพิกัดไฟที่แม่นยำให้ทีมสามารถสู้ไฟป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็น และยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก

 

 

เหตุที่เราให้ยืม ไม่ซื้อและมอบให้เจ้าหน้าที่ดับไฟ เป็นเพราะหากเสียหาย ชำรุด หรือถึงกำหนดซ่อมบำรุง มูลนิธิกระจกเงาจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ทันที ให้มีความพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา

 

 

หลังจากเราบอกวัตถุประสงค์การใช้เงินบริจาคเพื่อจัดซื้อโดรนผู้บริจาครายนี้เพิ่มวงเงินบริจาคจาก 50,000 บาท เป็น 127,000 บาท เพื่อสนับสนุนภารกิจนี้ และเมื่อวานนี้ ผู้บริจาคได้ให้ตัวแทน นำเช็คเงินเดือนจำนวน 127,000 บาท มามอบที่มูลนิธิกระจกเงาเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดในเช็ค ระบุชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน”

 

 

 

ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน สำหรับเงินเดือน ที่บริจาคให้มูลนิธิกระจกเงาวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่นี้ จะถูกส่งไปสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าที่ภาคเหนือ และเรายินดีที่จะตั้งชื่อโดรนให้ยืมตัวนี้ว่า

 

“โดรนนายกเศรษฐา”

ขอบคุณที่มา เพจFB // มูลนิธิกระจกเงา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube