fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิม”อัดรบ.แก้ไขยาเสพติดผิดพลาด

Featured Image
“เฉลิม”อัดรัฐบาลแก้ไขปัญหายาเสพติดผิดพลาด ทำให้คนค้ายาแพร่อิทธิพล ชี้ ไม่ควรมีนโยบายชวนประชาชนนำพืชเสพติดปลูกตามสำนักงาน

 

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คเฉลิม อยู่บำรุง ระบุว่า วันนี้ตนมีความคิดและความเข้าใจว่าทางรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

แต่ต้องยอมรับว่าแผนงานผิดพลาดอาจจะมาจากเจ้าหน้าที่และความหย่อนยานในหลายภาคส่วนของทางราชการจึงทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดมาแพร่อิทธิพลในประเทศไทย เวลาไม่มากขอเวลาสั้นๆ การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ตนได้เคยปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีมหาดไทยและรองนายกรัฐมนตรี ต้องใช้วิธีเด็ดขาดผสมผสานกับการหาแนวร่วมปราบอย่างเดียวไม่ได้ต้องป้องกัน ส่วนการรักษาเป็นหน้าที่อยู่แล้ว วิธีการแก้ปัญหา คือ ต้องหาวิธีการทุกอย่าง อำนาจรัฐภายในประเทศและต่างประเทศ ต้องสกัดสารตั้งต้นที่เรียกว่า สารซูโดให้ได้ เพราะสารชนิดนี้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดทุกชนิด

 

ต้องปิดชายแดนอย่างเข้มแข็งที่เรียกว่า Seal border ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐได้ทำอยู่ แต่ยังไม่เพียงพอ จึงทำให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาจำนวนมาก เอาไทยเป็นศูนย์กลางจำหน่ายในประเทศไทยและส่งขายต่างประเทศ ต้องสร้างแนวร่วม โดยให้หน่วยราชการเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตามชายแดนมาประกอบกำลังช่วยกันแก้ไข ต้องตัดวงจรการลักลอบส่งเงินตราไปต่างประเทศที่เรียกว่าระบบโพยก๊วน ต้องป้องกันให้เข้มแข็ง

 

โดยจัดตั้งองค์กรและส่วนงานที่มีอยู่แล้วให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น จะต้องดำเนินการกวาดล้างเชิงลึก โดยจัดอาสาสมัครซึ่งคัดเลือกมาจากประชาชนโดยทั่วไปร่วมมือแจ้งเบาะแส และช่วยทางราชการหาข่าว ต้องมีมาตรการเข้มงวดกับราชการทุกฝ่าย ส่วนเรื่องอื่นๆนับว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ค่อยๆ ทำไป ตนมีความห่วงใย โดยดูจากตัวเลขสมัยไทยรักไทยปราบปราม ยาบ้าเม็ดละ 500 บาท สมัยเป็นรองนายกในนามพรรคเพื่อไทย ตนได้รับมอบในงานชิ้นนี้ ปรากฎว่าเม็ดละ 300 ปัจจุบันนี้ 4 เม็ดร้อย ตนไม่ได้ตำหนิข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง ท่านทำกันหลายส่วนดีอยู่แล้ว แต่ขาดระบบ ตนเขียนบทความนี้จากจิตใจอันบริสุทธิ์และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกท่าน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปราบปรามยาเสพติดต้องตรึงชายแดนให้ได้ โดยใช้ทหารและตำรวจชุดพิเศษทำงานร่วมกัน บทความที่กล่าวมานี้เป็นเพียงความคิดของตน ซึ่งอาจจะเป็นส่วนเล็กๆหากพรรคได้เป็นรัฐบาลตนจะเสนอเป็นส่วนหนึ่งให้พรรคนำไปปฏิบัติ ต้องถือว่าเป็นนโยบายเรื่องแรก

หมายเหตุรัฐบาลไม่ควรมีนโยบายเชิญชวนประชาชนเอาพืชเสพติดไปปลูกตามสำนักงาน จะทำให้ประชาชนเชื่อว่าที่ทำการพรรคยังปลูกพืชเสพติดได้ เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube