fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โอไมครอนหลอน”ไฮซีสั้น(ซั่น)”เศร้า

โอไมครอนหลอน”ไฮซีสั้น(ซั่น)”เศร้า

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ในไทยเฉียดวันละ 1 หมื่นคน โดยพบคลัสเตอร์ใหญ่ในหลายจังหวัด มากที่สุดในเวลานี้ คือ จังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา แน่นอนว่าปัจจัยดังกล่าวย่อมส่งผลกระทบต่อตัวเลขนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความหวังที่การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากช่วงหยุดปีใหม่ก็ดูเหมือนจะริบหรี่ลง

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.พูดคุยกับ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก “นายพิสุทธิ์ แซ่คู” ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นว่า ยอดจองโรงแรมภาคตะวันออกช่วงปีใหม่ค่อนข้างดี แต่พอมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเข้ามาก็ทำให้ยอดจองที่พักลดลง ลูกค้ายกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ และการที่ศบค. เลื่อนเปิด “Test & Go” ถึงสิ้นเดือน ม.ค. นั้น ก็ทำให้หมดโอกาสรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นไปด้วย

 

ทั้งนี้นายพิสุทธิ์ ยังได้เผยถึงแผนการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้ว่า ขณะนี้ทางสมาคมโรงแรมกำลังพยายามคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ และจัดเตรียม Hospitel โดยเชิญชวนโรงแรมที่เคยเป็น Hospitel ที่เคยยกเลิกไปแล้วให้กลับมาทำ Hospitel อีกครั้งเพื่อผู้ป่วยจะได้มีที่กักตัว หากสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้นแล้วก็จะเดินหน้าขอเป็น Sandbox และอยากให้รัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องของการบริหารจัดการเรื่องการท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างๆ หรือนักท่องเที่ยว สามารถวางแผนในอนาคตได้

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตายอดตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกนี้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด รัฐบาลจะสามารถควบคุมและลดปริมาณลงได้หรือไม่ เพราะหากปล่อยลุกลาม อาจจะกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจ ผู้ประกอบการต่างๆ ในทุกภาคส่วนจนยากที่จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube