fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

สุดยิ่งใหญ่! งาน “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” นักแสดงอินสุด ทำคนดูน้ำตาซึม

Featured Image
สุดยิ่งใหญ่!  งาน “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี”
นักแสดงอินสุด ทำคนดูน้ำตาซึม

ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับงานแสดงแสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” หนึ่งในไฮไลท์ของ งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2567 ณ บริเวณคูเมือง หน้าที่ทำการ อบจ.นครราชสีมา

งานแสดงแสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” จัดแสดงขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติของ “ท้าวสุรนารี” โดยผู้จัดฯ นีโน่-รัฐบาล พรหมสาขา ณ สกลนคร โดยมี เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ทำหน้าที่กำกับการแสดง โปรดิวเซอร์และเขียนบทโดย เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร และได้บริษัทอีเว้นท์แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้อำนวยการจัดงาน
เปิดฉากอย่างสวยงามและสุดยิ่งใหญ่อลังการ สำหรับการแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” ในพิธีเปิดงานประจำปีปี 2567 ของชาวโคราช ซึ่งถือเป็น งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี โดยมีนักแสดงขึ้นเวทีครบทีม อาทิ เรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิล์ด1991 ผู้รับบท “ย่าโม” , วรรณษา ทองวิเศษ รับบท “นางสาวบุญเหลือ” อาท รณชัย พระเอกลิเกชื่อดังรับบท “เพี้ยรามพิชัย” ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ แตน-ราตรี วิทวัส (นางไม้) ไจแอ้นท์ เชิญยิ้ม (รุกเทวดาก้อน) , แจ็ค ไอเฟล (พ่อใหญ่แจ่ม) สหนันท์ โกวิทวณิช (พ่อใหญ่แจ่ม) รอบการแสดงในวันที่ 24-25 มีนาคม, อุ้ย เดอะคอมมาเดี้ยน (เฒ่าขาว) นิชา พัฐอาเรตภัคค์ (บัว) , ริว-รวินทร์ โกวิทวณิช (ยอด) , สิริภัสสร หมวดอ่อน (กิ่ง) , น้องแองเจิ้ล-ชาลิสา คูศีรีเขตต์ (โม ตอนเด็ก) และ น้องลีซอล-ภูมิพัฒน์ วงศ์สมเพ็ชร (จุก น้องโม) เป็นต้น

 

การแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” จัดโชว์ในรูปแบบสมจริง ผสมผสานการแสดงเดอะมิวสิคัล ที่ทำเอาผู้ชมฮือฮาไปกับการแสดงกว่า 1 ชั่วโมงเต็ม ผสมผสานการโชว์หลากหลายรูปแบบ เปิดฉากด้วยการร้องเพลงของศิลปินแห่งชาติ พ่อกำปั่น บ้านแท่น, แม่กาเหว่า โชคชัย และคณะ ชุด “มวยโคราช” โดย โรงเรียนบ้านสีมุม (ธวัชชัยราษฎร์อนุสรณ์) โดย สมาคมมวยโคราช และ กลุ่มแม่บ้านกองบิน1 ค่ายสุรนารี มาร่วมด้วยช่วยกันเล่นเป็น “ชาวบ้าน” และยังมีเหล่าทหารจาก กองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 23 กองทัพภาคที่ 2 มารับบททหารและนักดาบในการแสดงในครั้งนี้ด้วย!!!

 

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติผู้ใหญ่ใจดี คนดังเมืองโคราชมาร่วมเดินแบบโชว์ชุดผ้าไหม ผ้าไทย รวมทั้งนักร้องสาว จอย บียอนด์ และนักแสดงหนุ่ม ต๊อบ-ชัยวัฒน์ แสงทอง ร่วมเดินโชว์ในชุดฟินเนอรี่ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ร่วมเดินแบบแฟชั่น “กางเกงแมว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ “ของดีเมืองโคราช” และได้รับการสนับสนุนจากห้องเสื้อ Merry Ming Shop โดย คุณภูมิอุรา คงสุข เป็นผู้ออกแบบเสื้อให้เข้ากับกางเกงแมวโคราช
โดยในช่วงท้ายของการแสดงเป็นเรื่องราวของการเสียสละของ “นางสาวบุญเหลือ” และความหาญกล้าของ “ท้าวสุนารี” ที่จับดาบฟาดฟันและขับไล่อริราชศัตรูให้พ้นไปจากแผ่นดิน และรักษาเอกราชของชาวโคราชไว้ได้ ซึ่งการแสดงช่วงนี้ทำเอานักแสดงหลายๆ คนถึงกับหลั่งน้ำตาไปกับเรื่องราวของ ย่าโม โดยเฉพาะ สาวเรย์ อิสริยะ ที่ร้องไห้หนักกว่าเพื่อน ส่วนคนดูก็น้ำตาซึม บางคนร้องไห้ไปกับการแสดงชุดนี้ด้วยความซาบซึ้งกินใจอย่างที่สุด!!!
การแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” เหลือเพียง 4 รอบการแสดงเท่านั้น!!! ในวันที่ 29, 31 มีนาคม 2567 และวันที่ 1-2 เมษายน 2567 ณ บริเวณสวนรัก หลังโอเปล่า ลานย่าโม อ.เมือง จ.นครราชสีมา

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube