fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์สั่งติดเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำ

Featured Image
ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์สั่งให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำใน แม่น้ำป่าสักให้ไหลเร็วขึ้น

 

 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หล่มสัก พร้อมเดินทางไปกำลังใจพนักงานเจ้าหน้าที่รวมทั้งจิตอาสากู้ภัย ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและมูลนิธิเพชรเกษม ได้เปิดโรงครัวชั่วคราวขึ้น เพื่อทำอาหารกล่องแจกจ่ายช่วยผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

 

โดยนายกฤษณ์ยังได้สั่งการให้ทางชลประทานฯ นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ไปทดลองติดตั้ง เพื่อทำการสูบน้ำช่วยระบายน้ำในแม่น้ำป่าสัก เพื่อช่วยให้กระแสน้ำไหลเร็วขึ้นและยังทำให้ระดับน้ำท่วมลดลงนอกจากนี้ยังกำชับให้ทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ ประสานขอเครื่องสูบน้ำจากเขตมาช่วยอีกทางด้วย

 

นายกฤษณ์กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมสาเหตุที่ทำให้น้ำลดลงค่อนข้างช้ามาจากแม่น้ำป่าสักไหลช้า จึงจะพยายามจะใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ช่วยสูบระบาย หากได้ผลให้ติดตั้งไว้รอพายุลูกใหม่ไว้เลย อย่างไรก็ตามหากไม่มีมวลน้ำก้อนใหม่เติมเข้ามาอีกคิดว่าอีก 2 วันสถานการณ์ที่หล่มสักคงจบ

 

“วันนี้น้ำเริ่มลดลงไปกว่า 10 เซ็นติเมตรแล้ว สิ่งที่เรากลัวก็คือพายุโซนร้อนหมู่หลานว่าจะทำให้ฝนไปตกตรงไหน หากตกต่พกว่าพื้นที่หล่มสักลงมาก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่หากไปตกในเขตพื้นต้นน้ำ จ.เลยหรือเขต อ.หล่มเก่า จะทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้น้ำต้นทุนในแม่น้ำป่าสักมีค่อนข้างเยอะซึ่งจะทำให้น้ำไหลช้า”นายกฤษณ์กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube