fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย”ถกบช.น.ป้องกันอาชญากรรม

Featured Image
รองผบ.ตร.จ่อนำเทคโนโลยีพิเศษใช้ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทั่วปท. ชี้ขยายเวลาปิดผับถึงตี4 ยังเป็นแนวคิด แต่ยันตำรวจมีความพร้อม

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังแนวทางการปฏิบัติราชการ ในสายงานป้องกันปราบปราม ของ บช.น. โดยมี พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น., ผบก.น.1-9, ผบก.สปพ., ผบก.อก.บช.น., ผบก.อก.บช.ส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องปารุสกวัน1/ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่าวันนี้ต้องการมารับฟังข้อมูลงานป้องกันปราบปรามของตำรวจนครบาล เพื่อรวบรวมข้อมูลทำและจัดทำแผนในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เช่น การป้องกันเด็กนักเรียนยกพวกตีกัน ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีและบุคลากรที่มีความสามารถทางด้านไอทีมาทำงานใช้เครื่องมือพิเศษ เช่น วิเคราะห์ทั้งการเตรียมการ สถานที่ก่อเหตุเพื่อวางแผนในการระงับยับยั้บไม่ให้เหตุเกิดขึ้น โดยคาดว่าภายใน1เดือนนี้จะกำหนดแนวทางการทำงานให้เสร็จสิ้นและเริ่มปฎิบัติการอย่างเข้มข้นในเดือน ธ.ค. เพื่อเดินหน้าป้องกันปราบปรามทั้งประเทศ

 

 

รองผบ.ตร. ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบริการ ในบางพื้นที่ (โซนนิ่ง) ไปจนถึงเวลา 04.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศใช้ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้นั้น เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวยังเป็นเพียงแนวคิดที่อยู่ระหว่างการศึกษา เนื่องจากยังต้องผ่านการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาการกำหนดโซนนิ่งก่อน หากมีความพร้อมก็อาจประกาศบังคับใช้ได้ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ แต่หากยังไม่มีความพร้อมก็ต้องมาหารือร่วมกันอีกครั้ง แต่การบังคับใช้กฎหมายต่างๆยังคงเป็นไปตามเดิม และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมสนับสนุนกำลังในการรักษาความปลอดภัยและร่วมตรวจสอบสถานบริการต่างๆตามอำนาจหน้าที่และกำลังที่มี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube