fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เสื้อแดงอีสานรับไม่ได้โผครม.ชุด “เศรษฐา1” มีคนสั่งฆ่า

Featured Image
คนเสื้อแดงอีสานรับไม่ได้ โผ ครม.ชุด “เศรษฐา1″มีคนสั่งฆ่าคนเสื้อแดงติดโผ รมว.กลาโหม ด้วย

 

 

 

วันที่ 26 ส.ค.2566 ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำ กลุ่ม นปช.ภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ยอมรับว่าการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นการส่วนตัวนั้น สร้างความไม่สบายใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อภาพปรากฎ ทำให้คนเสื้อแดงตั้งข้อสังเกตุและมีความเชื่อว่า นายเศรษฐาเข้าไปรับใบสั่งแต่งตั้งรัฐมนตรีจาก พล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะกระทรวงกลาโหม

 

 

 

“จากการที่ยังไม่มีความชัดเจนในการแต่งตั้ง รมว.กลาโหม จึงทำให้คนเสื้อแดงมีความกังวลว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.กลาโหมจะเป็นทหารที่มีความเกี่ยวข้องในการสั่งฆ่าคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ถ้าเป็นจริงและเป็นบุคคลที่เปิดเผยรายชื่อ คนเสื้อแดงรับไม่ได้ จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของคนเสื้อแดงจริงๆ เพราะที่ผ่านมาการจับมือข้ามขั้วเราพยายามที่จะมองข้ามไปแล้ว แต่ถ้าเป็นจริงคนเสื้อแดงรุฮือแน่ ส่วนกระทรวงอื่นๆ นั้นเป็นบุคคลที่มาทำหน้าที่ในแต่ละกระทรวง มีความเหมาะสมแล้ว”

 

 

 

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหมยังไม่ชัดเจนและลงตัว แต่กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการสื่อให้ไปถึงนายกรัฐมนตรีว่าขอให้พิจารณาคนที่มีความเหมาะสม และไม่ทำร้ายจิตใจคนเสื้อแดง วันนี้ คนเสื้อแดงต้องการสะท้อนความต้องการถึงผู้บริหาร ผู้มีอำนาจตัดสินใจตั้งรัฐบาล อย่าทำให้คนเสื้อแดงถูกทำลายมากกว่านี้

 

 

อย่างไรก็ตามเวลานี้คนเสื้อแดงยังพร้อมที่ยืนหยัดเคียงข้างพรรคเพื่อไทย แต่หากยังยืนยันพิจารณาคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งฆ่าคนเสื้อแดง ก็จะเหมือนกับพรรคเพื่อไทยที่กำลังใช้น้ำกรดราดตัวเอง ฆ่าตัวเอง เพราะที่ผ่านมามีหลายสถานการณ์ที่ทำให้คนเสื้อแดงมีความรู้สึกว่า ด้อยค่า และเราเคยเสนอ เคยเรียกร้องไป ซึ่งพรรคเพื่อไทยดูแลบ้าง ไม่ดูแลบ้าง จนทำให้แกนนำหลายคนเลือกถอยห่างจากพรรคไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

“หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่าจะให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนที่สั่งฆ่าคนเสื้อแดง มาบริหารกระทรวงกลาโหม คราวนี้คงยากที่จะอธิบาย เพราะว่ามองหาสาเหตุอื่นไม่ได้นอกจากการแบ่งเค้กกัน เราไม่อยากมองว่าเป็นการต่อรองอำนาจ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงมั่นใจส่าคนเสื้อแดงที่มีความรักต่อพรรคเพื่อไทยและต่อรัฐบาลก็น้อยลง แลพ ถ้าจะเป็นการต่อรองอำนาจก็อย่าเลือกคนที่ทำร้ายจิตใจคนเสื้อแดง”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube