Home
|
อาชญากรรม

ตร.ทล.จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

Featured Image
ตำรวจทางหลวงจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 9,300 กิโลกรัม ลักลอบวิ่งบนถนนสายรอง ผ่านชุมชน ต้นเหตุทำถนนชาวบ้านพัง

 

 

 

 

ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นายฉัตรชัยฯ อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะ (รถบรรทุก) ที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดบนทางหลวงแผ่นดิน” พร้อมตรวจยึดของกลาง
1. รถบรรทุกส่วนหัวลาก ยี่ห้ออีซูซุ
2. ส่วนหางพ่วง
3. เอกสารใบแจ้งการชั่งน้ำหนัก ซึ่งมีรายละเอียดเเสดงน้ำหนักรวม 59,800 กก.

 

 

 

โดยจับกุมได้ที่ ถนนเอกชัย ทางหลวงชนบทหมายเลข 2055 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ดำเนินการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย การใช้ยานพาหนะบรรทุกน้ำหนักเกิน และความผิดอื่นๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสถานีตำรวจทางหลวง 1 กก.2 บก.ทล. จึงได้มีการดำเนินการกวดขันจับกุม  ผู้กระทำผิดตามนโยบายดังกล่าว โดยขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกดินน้ำหนักน่าสงสัยว่าจะเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ

 

 

 

โดยจากการตรวจสอบพบ นายฉัตรชัยฯ อายุ 38 ปี เเสดงตนเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจึงขอทำการตรวจสอบน้ำหนัก โดยให้นายฉัตรชัยฯ นำรถไปชั่งตรวจสอบที่ด่านชั่ง บริเวณ ม.2 ต.ชัยมงคล อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ภายหลังปรากฏว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว มีน้ำหนักทั้งส่วนหัวลากและส่วนหางพ่วง รวม 59,800 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ กว่า 9300 กก. (กฎหมายกำหนดให้บรรทุกได้ไม่ให้เกิน 50,500 กก.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนายฉัตรชัยฯ และแจ้งสิทธิพร้อมข้อกล่าวหา นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube