fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตรวจบ้านเรือนไทยปลูกบนเกาะสาธารณะ จ.ชลบุรี

Featured Image
หลายหน่วยร่วมตรวจสอบ บ้านเรือนไทย 2 หลัง ปลูกบนเกาะกลางลำรางสาธารณะ เตรียมสั่งให้รื้อถอน

 

 

 

 

จากกรณีที่ได้มีประชาชนร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ได้มีนายทุนจากกรุงเทพฯ เข้ามาพัฒนาพื้นที่ หมู่ 7 ต.นาจอมเทียน เขตความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่ามีพื้นที่บางส่วนถมดินเกินเข้าไปในลำรางสาธารณะ และขอให้ตรวจสอบบ้านเรือนไทย 2 หลัง ปลูกกลางแอ่งเก็บน้ำสาธารณะ คืบหน้านายสิทธิพร แสงสว่าง ปลัดอำเภอสัตหีบ นายปรีชา แนบถนอม หัวหน้าฝ่ายป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ชลบุรี นางนงค์ลักษณ์ จิตรใจกล้า รองนายกเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ นายจิตติณ โรจน์บุนส่งศรี นิติกร และ นายพชร ศรีวิชัย ผอ.กองช่าง นายธนพัฒน์ บรรบุปผา กำนันตำบลนาจอมเทียน นายทวี สุวรรณโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ

 

 

นายประพันธ์ศักดิ์ ขวัญศรี นายช่างรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ และเจ้าหน้าที่จาก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ได้บูรณาการร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบลำรางสาธารณะที่มีการปลูกสร้างบ้านไม้ทรงไทย จำนวน 2 หลัง กลางลำรางสาธารณะ พบว่าบ้านหลังใหญ่ได้มีการปรับปรุงต่อน้ำ ต่อไฟฟ้าเข้าไปมีร่องรอยการเข้าพัก ส่วนบ้านอีกหลังยังปล่อยให้เป็นบ้านรกร้าง ไม่มีร่องรอยของการเข้าพักอาศัย นายประพันธ์ศักดิ์ ขวัญศรี นายช่างรังวัดชำนาญงาน

 

 

 

สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาสัตหีบ กล่าวว่า บ้านเรือนไทยทั้ง 2 หลัง จากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารสิทธิในสำนักงานที่ดิน บ้านทั้ง 2 หลังอยู่บนเกาะกลางน้ำ ในลำรางสาธารณะ ส่วนลำรางสาธารณะ ด้านหน้าติดถนนนั้น เกิดจากความเข้าใจ คลาดเคลื่อน ทางบริษัทก่อสร้างในที่ดินของตัวเอง ซึ่งทางที่ดินเตรียมส่งเอกสารแผนที่ ที่ดิน ให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

 

 

โดย นางนงค์ลักษณ์ จิตรใจกล้า รองนายกฯ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลจะได้ออกหนังสือสอบถามเจ้าของที่ดินทั้ง 2 ราย ที่เข้ามาพัฒนาพื้นที่ว่าเป็นบ้านของผู้ใดที่เข้ามาครอบครองต่อจากเจ้าของเดิม ถ้าพบว่าเป็นบ้านของผู้ใดก็จะแจ้งให้ดำเนินการรื้อถอนออกไปถ้าไม่มีผู้ใดรับทางเทศบาลก็จะดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube