fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ยากไร้-ป่วยติดเตียงเกือบพันรับมอบถุงยังชีพ

Featured Image
ผู้ยากไร้,ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เกือบพันคนรับมอบถุงยังชีพ จากผู้ใจบุญที่ร่วมส่งมอบกำลังใจช่วยลดค่าครองชีพ

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าพุทธญาณรังษี ริม ถ.เลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีผู้ยากไร้,ผู้ป่วยติดเตียง,ผู้พิการในเขต จ.ขอนแก่น กว่า 500 คนได้มาเข้ารับเครื่องอุปโภคและบริโภค รวมถึงถุงยังชีพ ซึ่งวัดป่าพุทธญาณรังษี ร่วมกับเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น และผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดทำขึ้นเป็นปีแรกจำนวน 500 ชุด สำหรับการส่งมอบให้กับผู้ยากไร้,ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ในเขต อ.เมืองขอนแก่นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์

 

 

 

โดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น,พร้อมด้วยนายประจวบ รักษ์แพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น,พระครูวินัยธรวรรธนา ญาณวโร,ดร.เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี,นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ,นายพงศ์พร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ,นายจุนสัน ทันอินอาจ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น และ พ.อ.สุรศักดิ์ สำราญบำรุง รอง ผบ.มทบ.23 รวมไปถึงญาติธรรมจากจังหวัดต่างๆทั่วทั้งประเทศเป็นผู้มอบ

 

 

 

พระมหาพันธวัฒน์ ธมฺมวฑฺฒโน (อ่านว่า พัน-ทะ-วัด-ทำ-มะ-วัด-ทะ-โน) รองเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี กล่าวว่า เป็นปีแรกที่วัดได้กำหนดจัดงานมหาทานบารมีเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยที่คณะสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและเงิน และร่วมกันจัดทำเป็นชุด

 

 

ในปีแรกทั้งสิ้น 500 ชุดส่งมอบให้กับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากชุมชนและการประสานขอรับการสนับสนุนมาที่วัด โดยเครื่องอุปโภคและบริโภคี่มอบให้นั้นแต่ละชุดจะประกอบด้วยไข่ไก่ 1 แพค,ข้าวสาร 5 กก.,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่องใหญ่,น้ำดื่ม 1 โหล,หมอน 1 ใบ และเงินขวัญถุง 200 บาท

 

 

“แม้จะเป็นสิ่งที่ของที่ไม่มากแต่ก็เป็นการแบ่งปันและการส่งต่อขวัญและกำลังใจให้กับผู้อื่น ซึ่งผู้ที่ได้รับมอบทุกคนและทุกชุดในปีแรกนั้นได้ผ่านการคัดเลือกจากชุมชนมาแล้ว ดังนั้นการส่งมอบวันนี้นอกจากจะมมารับด้วยตัวเองตามรายชื่อที่กำหนดแล้ว ยังคงมีบางส่วนที่ไม่สามารถเดินทางได้ผู้นำชุมชนจากพื้นที่ต่างๆก็จะรับมอบจากทางวัดเพื่อนำส่งให้กับผู้ที่ได้รับถึงบ้านต่อไป

 

 

 

อย่างไรก็ตามปีนี้เป็นการดำเนินการปีแรกที่วัดได้จัดทำขึ้นก็จะประสบปัญหาในการดำเนินงานอยู่บ้าง ซึ่งในปีต่อไปวัดจะยังคงดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดส่งมอบปีละ 500 ชุด โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันให้กับผู้ยากไร้,ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการได้ ด้วยการประสานงานที่วัดเพื่อสนับสนุนเป็นสิ่งของ หรือเงินตามกำลังศรัทธา ขณะที่ชุมชนใดต้องการขอรับการสนับสนุน สามารถประสานงานมาที่วัดได้เช่นกันเพื่อจัดเรียงลำดับการให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนที่ทางวัดได้กำหนดไว้ต่อไป”

 

 

ขณะที่นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภคและเงินบริจาคที่ทางวัดร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งเป็นศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศ ได้จัดทำเป็นชุดและส่งมอบในครั้งนี้นับเป็นการเสียสละแบ่งปันสิ่งของจากผู้ที่มีทรัพย์ไปสู่ผู้ที่ยังขาดแคลน ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ล้วนต่างต้องการกำลังใจและการรับการสนับสนุนจากผู้ที่มีกำลังที่ร่วมส่งต่อกำลังใจจากผู้ให้สู่ผู้รับ ที่จะนำไปสู่กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ปีนี้แม้จะเป็นปีแรกของการดำเนินงานแต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยมหาทานบารมีที่จะต่อบุญและขยายขอบเขตการให้ความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาและคณะศิษยานุศิษย์ของวัดครอบคลุมพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในปีต่อๆไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube