fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเจ้าของเต๊นท์รถ ลวงลงทุน สูญ 64 ล.

Featured Image
บก.ปคบ. รวบผู้ต้องหาเจ้าของเต๊นท์รถ ฉ้อโกงหลอกลวงให้ลงทุนธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง มูลค่าความเสียหายกว่า 64 ล้านบาท

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม นายสหพรฯ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา ตามหมายจับในคดี ฉ้อโกงซึ่งมีหมายจับรวม 5 หมายจับ มูลค่าความเสียหายกว่า 64 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ พื้นที่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

พฤติการณ์คือ เมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2563 จนถึง ปลายปี พ.ศ.2564 คดีนี้ นายสหพรฯ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.น.ส.รัตศุภา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นสามีภรรยากัน ได้เปิดเต็นท์รถยนต์ชื่อว่า ดูรถดอทคอม ตั้งอยู่ที่ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ การซื้อขาย แลกเปลี่ยนรถยนต์มือสอง และมีการเปิดเว็ปไซต์ และ เพจเฟสบุ๊ก เพื่อโฆษณา ต่อมา มีกลุ่มผู้เสียหายเป็นกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจค้าขายรถยนต์มือสอง นำรถยนต์มาจอดฝากขาย โดยผู้ต้องหาได้ทำตนเองให้ดูมีหน้ามีตาและความน่าเชื่อถือในวงการซื้อขายรถยนต์มือสอง จากนั้นผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยแบ่งผู้เสียหายแบ่งเป็น 2 กลุ่มดังนี้

 

กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มผู้เป็นเจ้าของเต๊นท์รถมือสอง ผู้ต้องหาใด้ให้ผู้เสียหาย นำรถมาวางขายที่เต๊นท์รถของตนเอง จากนั้นจะออกอุบายว่าขายรถได้แล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายส่งเล่มทะเบียนรถมาให้ จากนั้นจะเอารถยนต์ พร้อมเล่มทะเบียนไปขอสินเชื่อ กับ บริษัทสินเชื่อเอกชน เมื่อผู้ต้องหาได้เงินจากบริษัทสินเชื่อแล้ว จะเก็บเงินดังกล่าวเอาไว้เป็นของตน และจะไปหลอกลวงกับ เจ้าของเต๊นท์รถว่าตนเองยังขายรถไม่ได้ เพื่อหน่วงรั้งเล่มรถไว้

 

กลุ่มผู้เสียหายที่ 2 ที่เป็นนักลงทุน โดยผู้ต้องหาจะอาศัยโปรไฟล์ของตนเองที่เป็นเจ้าของเต๊นท์รถ ออกอุบายกับผู้เสียหาย ให้มาร่วมลงทุน โดยให้ซื้อรถมือสองมาวางขายที่เต๊นท์ และผู้ต้องหา มีหน้าที่นำรถดังกล่าวไปขายโดย ผู้เสียหายจะได้ค่าตอบแทนเป็นดอกเบี้ย โดยผู้ต้องหาจะนำรถมาจาก ผู้เสียหายกลุ่มที่ 1 ซึ่งนักธุรกิจเป็นเต๊นท์รถมือสอง แต่โดยความจริง เป็นการยืมรถมาวางขาย แต่จะมาหลอกลวงกับผู้เสียหายกลุ่มนี้ ว่าเป็นการซื้อมา จากนั้นจะหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินลงทุนมาเป็นผลประโยชน์แก่ตนเอง

 

โดยผู้ต้องหาได้หลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายหลายครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายในคดีนี้เป็นรถยนต์ จำนวน 117 คัน และเงินสด รวมมูลค่าความเสียหาย จำนวน 64,446,900 บาท

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ นายสหพรฯ ผู้ต้องหาดังกล่าวรวมจำนวน 5 หมายจับ คือ

1.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.88/2565 ลง 31 มกราคม 2565 ข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง”

2.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.89/2565 ลง 31 มกราคม 2565 ข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันยักยอก”

3.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.301/2565 ลง 28 มีนาคม 2565 ข้อกล่าวหา “ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,ร่วมกันยักยอก”

4.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.302/2565 ลง 28 มีนาคม 2565 ข้อกล่าวหา “ยักยอก”

5.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.184/2565 ลง 24 กุมภาพันธ์ 2565 ข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง”

 

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ขณะที่หลบหนีกบดานในพื้นที่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมด้วยรถยนต์ที่ใช้หลบหนี จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 15 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 2 เครื่อง โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับปฏิเสธ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube