fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพว่ายน้ำไทยกางแผนก่อนลุยศึกกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก

Featured Image
ทัพว่ายน้ำไทยกางแผนเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลกที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ความเคลื่อนไหวของทัพว่ายน้ำไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่ง World Aquatics Championships 2023 ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทัพว่ายน้ำไทยจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬา 8 คน ที่มีสถิติผ่านเกณท์เวลาไปแข่งขันรายการนี้ โดยแบ่งออกเป็น นักกีฬาชาย 4 คน และนักกีฬาหญิง 4 คน ในช่วงกลางเดือนนี้

 

ด้าน “โค้ชหลาม” สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า ในการแข่งขัน World Aquatics Championships 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ทัพว่ายน้ำไทย จะมีประกาศรายชื่อนักกีฬา ก่อนจะมีการการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาต่อไป

 

“เราจะมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายนักกีฬาด้วยการทดสอบ Step test พร้อมทั้งเจาะเลือดสอบสภาพร่างกายของนักกีฬา ในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 และจะมีการรวมตัวฝึกซ้อม 2 ครั้ง ในวัน 8 และ 15 กรกฎาคม 2566 ที่สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย”

 

“ในสัปดาห์หน้าทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น นักกีฬาชาย 4 คน และ นักกีฬาหญิง 4 คน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน เป้าหมายคือทำสถิติผ่านqualifyไปแข่งขันโอลิมปิค 2024 ที่ปารีส”

 

สำหรับการแข่งขัน World Aquatics Championships 2023 ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นทุก 2 ปี โดยมีการแข่งขัน 5 ประเภทกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube