fbpx
Home
|
ข่าว

ชพก.ไอเดียไม่ซ้ำใคร ปล่อยนโยบาย “Dark Economy”

Featured Image
ชาติพัฒนากล้า ไอเดียไม่ซ้ำใคร ปล่อยนโยบาย “Dark Economy” ท่องเที่ยวแนวใหม่ คุ้มครองอุทยานท้องฟ้ามืด เพิ่มโอกาส สร้างรายได้ เติมเงินในกระเป๋าคนไทย

 

 

นายกรณ์ จากติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงนโยบาย Dark Economy ว่า เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่โดยจัดโซนนิ่งฟ้ามืด ทั้งนี้ต้องถามตัวเองว่าครั้งสุดท้ายที่เราเห็นดาวแบบเต็มท้องฟ้าคือเมื่อไร เพราะโลกหมุนเร็ว ไม่เฉพาะในเมืองที่มีแสงสว่างจนบดบังความงามของดวงดาวบนท้องฟ้า แม้แต่ต่างจังหวัดเองก็หาพื้นที่ที่มืดสนิทจริง ๆ ได้ยากขึ้นทุกวัน

 

“พรรคชาติพัฒนากล้า เรามีนโยบายส่งเสริมคุ้มครอง อุทยานท้องฟ้ามืด Dark Sky Reserves เพื่อให้ไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศชั้นนำของโลกและเพื่อรักษาสภาพธรรมชาติให้คนไทยสามารถชมท้องฟ้าดวงดาวได้โดยปลอดมลภาวะทางแสงนโยบายนี้จะส่งผลทำให้พื้นที่ ๆ มีความเงียบสงบและห่างไกลในหลายจังหวัดกลายเป็นจุดขาย ซึ่งจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ เติมเงินในกระเป๋าให้ประชาชน

 

ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานในระดับองค์การมหาชนทำงานเรื่องนี้ แต่ขาดกฎหมายคุ้มครองและงบประมาณในการดูแลพื้นที่ ชาติพัฒนากล้าจะส่งเสริมดูแลเพื่อปกป้องสมบัติของชาติที่เป็นต้นทุนเดิมทางธรรมชาติของเราไม่ใช่แค่เพื่อการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว แต่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้เห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้าโดยเฉพาะลูกหลานของเราที่นับวันจะได้สัมผัสธรรมชาติน้อยลงทุกที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube