fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ป้อง “บิ๊กตู่” ฟาด สส.ก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ

Featured Image
“ธนกร”ป้อง“บิ๊กตู่” ฟาด สส.เด็กก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก ย้ำ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่เกี่ยวการเมือง ไล่ไปดูระเบียบทบ.-คำวินิจฉัยศาลรธน.

 

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า กรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการทหารจะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีนั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองหลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่นายจิรัฏฐ์ จะพูดพาดพิงไปถึงท่านพลเอกประยุทธ์นั้น ควรคิดเองได้ว่า สมควรหรือไม่

 

 

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบกกระทรวงกลาโหม ก็ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบ ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

 

 

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพจึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่ามีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึงสส.และเป็นโฆษกกรรมาธิการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อีกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติสส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือนายจิรัฏฐ์และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube