fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.รายงานสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

Featured Image
ปภ.รายงานอัพเดตสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ อ.บางบาล จ. พระนครศรีอยุธยา ขณะลงพื้นที่พร้อมเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพ

 

 

 

ปภ.รายงานกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ซึ่งบ่อขยะมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 300 ไร่ โดยเกิดไฟไหม้บนพื้นที่ขยะประมาณ 4 ไร่ หรือ 6,400 ตารางเมตร

 

 

สถานการณ์ปัจจุบัน เมื่อคืนที่ผ่านมาไฟได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากกระแสลมแรงและเปลี่ยนทิศ รวมทั้งปริมาณขยะที่มีจำนวนมากหนาแน่นและลึก ทำให้การปฏิบัติงานของเครื่องจักรกลหนัก (รถแบคโฮ) และเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยพื้นที่ได้ขอรับการสนับสนุนรถสูบส่งระยะไกล จำนวน 2 คัน จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี มาสนับสนุนการดับไฟ ขณะนี้สามารถจำกัดวงของไฟไหม้ไว้ได้แล้ว

 

 

แผนปฏิบัติการในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะใช้รถแบคโฮเปิดหน้าขยะขึ้นมา แล้วฉีดน้ำดับไฟให้ทั่วทุกจุดที่เกิดไฟไหม้ พร้อมทั้งจำกัดวงของไฟไหม้ไม่ให้ขยายวงเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคม มูลนิธิ ศูนย์ ปภ.เขต ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเข้าดับไฟอย่างเต็มกำลัง คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 วัน จึงจะควบคุมไฟไหม้ได้

 

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจพื้นที่ที่มีผลกระทบ จำนวน 6 ตำบล 45 หมู่บ้าน 5,891 หลังคาเรือน และมีกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเปราะบางประมาณ 706 ราย ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจยังไม่พบผลกระทบด้านสุขภาพรุนแรง มีเพียงการได้กลิ่นควันที่เกิดจากการเผาไหม้ของขยะที่มาตามกระแสลมเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่รัศมี 3 กิโลเมตรรับทราบถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อด้านสุขภาพ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ลงพื้นที่พร้อมเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube