fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับคนร้าย ลักลอบตัดสายไฟท่าเรือศรีราชา

Featured Image
จับคนร้าย ลักลอบตัดสายไฟท่าเรือศรีราชา

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ทำการจับกุม นายใหญ่ อายุ 42 ปี โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำโดยผิดกฎหมาย” และ “ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร”

สถานที่จับกุม บริเวณห้องเช่าในพื้นที่ ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากท่าเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา ว่าได้ตรวจพบว่า สายไฟฟ้าที่ท่าเรือถูกลักลอบตัดไป โดยสร้างความเสียหายระบบไฟฟ้าแก่การเดินเรือรวมถึงการสัญจรทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนหาข่าวพบว่า ผู้ต้องสงสัยพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ มีลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด และได้วิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ เนื่องจากผู้ต้องหามีลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

 

ผู้ต้องหายินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดเป็นบวก จากนั้นได้ส่งตัวอย่างปัสสาวะให้โรงพยาบาลตรวจยืนยันผล จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า เงินที่นำไปซื้อยาบ้ามาเสพได้มาจากการไปก่อเหตุลักทรัพย์ (สายไฟฟ้า) ที่ท่าเทียบเรือดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนขยายผลตรวจสถานที่เกิดเหตุและตรวจยึดของกลางพร้อมเครื่องมือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube