fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.ย้ำทำทุกอย่างให้ประเทศผ่านพ้นโควิด

Featured Image
ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำทำทุกอย่าง สนับสนุนเต็มที่ ให้ประเทศผ่านพ้น Covid-19 พร้อมเตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมด้วยระบบ ทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) กับผู้บังคับหน่วยทหารทั่วประเทศ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในห้วงปัจจุบัน ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการใช้ศักยภาพและทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบกในการสนับสนุนและช่วยเหลือทุกภาคส่วนประคับประคองและคลี่คลายสถานการณ์ ทั้งการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด ควบคู่ไปกับมาตรการพิทักษ์พลและการช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนโดยเฉพาะการเตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ พร้อมขอบคุณทุกหน่วยทหารที่ให้การสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ ทั้งสถานที่ กำลังพล การบริหารจัดการ

ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนเพิ่มเติมในศักยภาพด้านต่าง ๆ และทรัพยากรที่กองทัพบกมีอยู่เพิ่มเติม อาทิ ระบบการติดต่อสื่อสารด้วยเครื่องมือสื่อสารทางทหาร การสนับสนุนสิ่งอุปกรณ์ เตียงสนาม เต็นท์สนาม อาคารโรงเรือน สโมสร อาคาร อเนกประสงค์ ที่มีอยู่ในหน่วยทหาร เพื่อการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อหรือสังเกตอาการ, การพิจารณานำรถยนต์ทหารที่ประจำการอยู่มาดัดแปลงเพื่อใช้เป็นรถส่งป่วย รวมทั้งการใช้ศักยภาพของศูนย์การขนส่งและเคลื่อนย้ายกองทัพบก, การเตรียมบุคลากรและกำลังสำรองที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเสริมงานการดูแลช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ ให้หน่วยทหารเตรียมรถครัวสนาม พร้อมส่งไปช่วยเหลือในโรงพยาบาลสนามหากได้รับการร้องขอ ในส่วนของหน่วยทหารและกำลังพลของกองทัพบก ได้กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค. และ กองทัพบกกำหนดอย่างเคร่งครัด

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า สถานการณ์ โควิด-19 ถือเป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ทั้งของประเทศและมวลมนุษยชาติ กองทัพบกพร้อมเสียสละและนำศักยภาพที่มีมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ เป็นที่พึ่งของประชาชน ดูแลกำลังพลให้มีความแข็งแรง และกองทัพบกจะดำเนินการทุกอย่าง และสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นสภาวะวิกฤต โควิด-19 นี้ไปได้อย่างดีที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube