fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ซ้อนแผนจับ จนท.สรรพสามิต เรียกรับเงิน

Featured Image
ตำรวจสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับชายฉกรรจ์อ้างเป็น จนท.สรรพสามิต เรียกเงินร้านจากขายอุปกรณ์มือถือ 3แสน แลกกับการไม่ดำเนินคดี ลูกจ้างเมียนมา

 

 

พ.ต.ต.ชัชพงศ์ ขาวสะอาด สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ นำกำลังเข้าซ้อนแผนจับกุม กลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ริมถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังทั้ง 3 คน เข้าไปตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนจะจับกุมผู้จัดการร้าน และลูกน้องชาวเมียนมา ขึ้นรถไป พร้อมเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถว ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทางเจ้าของร้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้วางแผนเข้าทำการจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว

 

จากนั้น ได้นัดหมายกับผู้เสียหาย ให้พูดคุยกับทางกลุ่มชายฉกรรจ์ และบอกว่า จะนำเงินไปให้ตามตกลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนเข้าจับกุม มีการนัดมอบเงินกันที่บริเวณปั๊มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังไปดักซุ่มรอ กระทั่งถึงเวลานัดหมาย พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนเงิน จอดอยู่ในปั๊ม และมีผู้เสียหายทั้งสองคน นั่งอยู่ในรถด้วย จากนั้น เจ้าของร้านได้นำเงินใส่ซองกระดาษ ภายในมีเงินกว่า 5 หมื่นบาท ที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้ว เดินลงจากรถไปมอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ กระทั่งได้สัญญาณ ตำรวจจึงเข้าไปปิดล้อมรถเอาไว้

 

จากการตรวจค้น พบว่า ในรถมีชาย 3 คน อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ของสรรพสามิต ส่วนเงินที่พบในรถอ้างว่า ผู้เสียหายนำมาให้เพื่อจะไปเสียค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงนำตัวชายทั้งสามคนมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบในรถ พบบัตรราชการ ของ ป.ป.ส. ระบุ ระบุตำแหน่ง เจ้าพนักงานชำนาญงาน สังกัดกรมสรรพสามิต อยู่ในรถ และยังพบเสื้อกั๊กสีดำ ซึ่งติดโลโก้ของกรมสรรพสามิต 2 ตัว วางอยู่ในรถด้วย

 

สอบถาม ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ในร้าน มีชายฉกรรจ์มากว่า 6-7 คน สวมเสื้อกั๊กติดตราของกรมสรรพสามิต เข้ามาในร้าน ขอตรวจค้น บอกว่า ตนขายของหนีภาษี ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถไป ต่อมาชายทั้งสามคน พาตนไปจอดรถอยู่ บริเวณหน้าสำนักงาน กรมสรรพสามิต ใกล้ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แต่ไม่ได้พาเข้าไปในสำนักงาน ต่อมา กลุ่มชายดังกล่าว ขู่ว่า ถ้าไม่นำเงิน 3 แสนบาทมาจ่ายค่าปรับตามตกลง หากถูกตำรวจจับจะเรื่องใหญ่กว่านี้ และต้องขึ้นศาล ด้วยความกลัวตนจึงโทรไปหาเจ้าของร้าน และเล่ารายละเอียดให้ฟัง กระทั่งมีการต่อลองจนราคาลดลง 8 หมื่นบาท แต่ทางเจ้าของร้านมี 5 หมื่นบาท ก่อนที่จะมีการนัดหมายจ่ายเงินกันที่ปั๊มน้ำมัน

 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ชายที่ถูกจับได้ เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต 2 คน สังกัด สรรพสามิตส่วนกลาง คือ สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม หรือเรียกว่า (สตป.) และ พลเรือน 1 คน ส่วนรายละเอียด อยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยังพบอีกว่า มีรถอีกคัน ซึ่งน่าจะเป็นของกลุ่มที่เหลือ หลังพบตำรวจ พากันขับหลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube