fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยุติธรรมจังหวัดจ่ายเยียวยาเหยื่อคลั่งรายละ 3.1 แสนบาท

Featured Image
ยุติธรรมจังหวัด-สำนักนายกฯ เปิดรับเอกสารญาติเหยื่อคลั่ง พร้อมจ่ายเยียวยา รายละ 3.1 แสนบาท – ขณะคนเจ็บอาการทรงตัวและดีขึ้น

 

 

บรรยากาศที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งโต๊ะเปิดจุดรับเอกสารญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุกราดยิง โดยญาติได้นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน พิสูจน์ตัวตน โดยจะใช้เวลา ในการตรวจสอบเอกสารและขอรับเงินเยียวยา ประมาณ 15 วัน โดยเป็น เงินเยียวยาของยุติธรรมรายละ 1.1 แสนบาท และจากสำนักนายกรัฐมนตรี รายละ 2 แสนบาท

 

นอกจากนี้ ยังมีทีมแพทย์จากกรมสุขภาพจิต ที่มาตั้งโต๊ะเป็นศูนย์เยียวยาจิตใจ ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกและเสียใจ สามารถขอรับคำปรึกษาได้ และยังมีทีมที่ปรึกษากฎหมายของทนายความ มารอให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย ด้วย ขณะที่ พัฒนาสังคมจังหวัด ก็มาสำรวจความต้องการของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่ครอบครัว ญาติ และเจ้าหน้าที่ อบต. เดินทางมาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติ ๆ ต่างทำใจไม่ได้ ร้องไห้ระงม เมื่อต้องกลับมาเห็นสถานที่ที่ทำให้สูญเสียคนที่รักไป บางครอบครัวนำผ้าห่มและขวดนมของลูก มากอดไว้ และบางครอบครัวกอดให้กำลังใจกันและกัน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและนักสุขภาพจิต ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัด สธ. กล่าวถึง ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวในโรงพยาบาล ข๊ะนี้ว่า ยังเหลืออีก 7 คน กระจายรักษาที่โรงพยาบาลนากลาง 1 คน, โรงพยาบาลอุดรธานี 1 คน อยู่ในห้องไอซียู และ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 5 คน จำนวนนี้อยู่ในไอซียู 4 คน ทั้งหมดได้รับการผ่าตัดเมื่อคืนนี้จนอาการดีขึ้น บางคนอาการทรงตัวตามลำดับ โดยผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัสและพักในห้องไอซียู เป็นเด็ก 3 คน บาดแผลที่พบอยู่บริเวณที่ศีรษะเป็นส่วนใหญ่ และผู้ใหญ่ 2 คน พบบาดแผลที่ศีรษะ 1 คน และกระดูกต้นคอ 1 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube