fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แมนฯยู กับปัญหาที่ต้องแก้แม้เสริมโหด

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เหล่าสาวก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงความปลาบปลื้มมากที่สุดในรอบหลายปี ที่สามารถปิดดีลคว้านักเตะรับดับซุปเปอร์สตาร์ของยุโรปมาได้ถึง3 ราย อย่าง เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว73 ล้านปอนด์ และ ราฟาเอล วาราน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก เรอัล มาดริด ในราคา 43 ล้านปอนด์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมเก๋ากลับมายังทีมอีกครั้งในค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์

โดยเหล่าบรรดา แฟนบอล และกูรูฟุตบอล ต่างชื่นชมการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดครั้งนี้ที่ถือว่าเป็นการเกาถูกที่คันจริงๆ รวมถึงการเข้ามาของทั้งสามคน ดูเป็นการยกระดับทีมพอสมควร ทำให้สาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างกลับมามีหวังอีกครั้งในการที่จะเถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ที่ห่างหายมาตั้งแต่ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ลาทีมในปี 2013 หรือ 8 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะการกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ลูกหนัง ที่ถูกยกให้เป็นความหวังสูงสุดของแดนหน้าในการผลิตสกอร์เวลานี้ และพาทีมกลับมายิ่งใหญ่ แต่เจ้าตัวยังไม่ได้โอกาสสัมผัสเกม เนื่องจากติดฟีฟ่า เดย์ กลับไปรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส พอดิบพอดี

อย่างไรก็ดีอยากให้ แฟนปีศาจแดง ทำใจเผื่อไว้บ้าง แม้เกมฟุตบอลจะวัดผลแพ้ชนะที่ประตู แต่องค์ประกอบอื่นๆในสนามก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ดูได้จากสองเกมที่ผ่านมาในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด แฟนบอลได้เห็นช่องโห่วของทีมพอสมควร โดยเฉพาะแดนกลางที่ยังทำได้ไม่นักในช่วงที่ผ่านมา

หากดูจากรายชื่อแดนกลางของปีศาจแดง ก็ต้องยอมรับว่าดูเป็นรองทีมอื่นๆ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ที่แทบไม่มีนักเตะคนไหนจะทำผลงานได้เข้าตานัก คงเป็นโจทย์ของ โอเล่ กุนนา โซลชา กุนซือของทีมในการปรับนักเตะและแผนการเล่น ที่ต้องดึง ศักยภาพนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา ให้ทำหน้าที่ได้ดีเหมือนกับตอนเล่นทีมชาติ และคงต้องหานักเตะที่จะเข้ามาแบ่งเบาภาระ ป็อกบา ให้ได้ในเดือน มกราคม ที่จะถึงนี้อีกอย่างที่ต้องจับตามอง คือการเข้ามาของ โรนัลโด้ จะทำให้บทบาทของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีปัญหาหรือเปล่า แม้ทั้งสองเป็นชาติเดียวกัน แต่ผลงานในศึกยูโรที่ผ่านมาของทั้งสองดูไม่ลงตัวมากนัก รวมถึง เจดอน ซานโช่ ที่โดนวิจารณ์พอสมควรถึงฟอร์มการเล่นที่ไม่โดดเด่นอะไรเลย เป็นอีกจุดที่ โซลชา ต้องเร่งปรับให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ แฟนปีศาจแดง คงต้องให้เวลาทีมในการจูนระบบ หน่อยเพราะนักเตะใหม่ ยังมีเวลากับทีมไม่มากนัก แต่ลึกๆยังเชื่อว่าหากทุคนอยู่ในฟอร์มที่ดีได้จะเป็นทีมที่แพ้ยาก และรีบเดินหน้าเสริมแดนกลาง ที่โดดเด่นเกมรับอีกสักตำแหน่งจะทำให้ทีมกลับมาบินสูงอีกครั้งได้อย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube