fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ งดผู้ว่าฯ สัญจร 1 สัปดาห์

Featured Image
ชัชชาติ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้ “แม่ดีเด่น” ปี 65 เผยวันแม่ปีนี้แม่อยากกินหมูกะทะ แจ้งงด ผู้ว่าสัญจร 1 สัปดาห์ให้จนท.พาครอบครัวเที่ยว

 

 

วันนี้ (11 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชิดชูเกียรติ “วันแม่” ประจำปี 2565 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ “แม่ตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” ณ ห้องราชาบอลลูนชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ “สิ่งที่สำคัญที่สุดในกรุงเทพมหานครไม่ใช่ตัวเมืองแต่กลับเป็นสิ่งที่เล็กที่สุดก็คือครอบครัวถ้าครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชนเข้มแข็ง เขตเข้มแข็ง สุดท้ายเมืองจะเข้มแข็ง และเมืองจะลดความเหลื่อมล้ำได้เพราะครอบครัวทำให้ลูกมีโอกาสและลูกสามารถมีการงานที่อาจจะดีกว่าพ่อแม่ สุดท้ายจะทำให้ความเหลื่อมล้ำลดน้อยลง และครอบครัวเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำที่ทางกทม.และข้าราชการควรให้การสนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็น”

 

นายชัชชาติกล่าว ซึ่งภายในงานมีร้านขายของจากชุมชนโดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือกลุ่มผู้เปราะบางเช่นผู้สูงอายุจากบ้านบางแค และส่วนที่ 2 คือเด็กๆที่อาจจะมีความบกพร่องทางสติปัญญาหรือกลุ่มเด็กออทิสติก ซึ่งสินค้าที่ได้นำมาขายเป็นสินค้าที่น่าซื้อ ไม่ใช่ซื้อเพราะความสงสารแต่ซื้อเพราะของมีคุณภาพจริงๆตอบโจทย์ตลาด และกทม.ต้องเข้ามาช่วยตรงนี้ช่วยด้าน Marketing ช่วยด้านผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ตลาดได้ หาตลาดให้ขาย เพราะถ้าซื้อด้วยความต้องการของตลาดจริงๆจะอยู่ได้อย่างถาวร

 

นายชัชชาติ ได้ปิดท้ายว่า “พี่ชายไลน์มาว่าวันแม่ปีนี้แม่อยากกินหมูกระทะ เลยจะทำหมูกระทะกินกันที่บ้านในวันอาทิตย์ช่วงเที่ยง ซึ่งวันอาทิตย์นี้จะหยุดลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจร 1 สัปดาห์ เพราะอยากให้ข้าราชการ พนักงานเขตพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวไม่อยากรบกวนวันหยุดยาว”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube