fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพนังดินกั้นน้ำชีขาด ทะลักเซาะถนนขาดซ้ำ

Featured Image
พนังดินกั้นน้ำชีขาด ทะลักเซาะถนนขาดซ้ำ มวลน้ำไหลเอ่อท่วมทุ่งนา ผู้ว่าฯ เร่งประสานขอสะพานแบริ่งมาให้ชาวบ้านใช้ชั่วคราว

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจคันดินพนังกั้นลำน้ำชีขาด ในพื้นที่บ้านท่างาม ม.6 ต.พระบุ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า มีน้ำเอ่อท่วมทุ่งนาของชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่างามและพื้นที่ใกล้เคียงหลายพันไร่นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำได้ท่วมถนนสายบ้านท่างามไปบ้านโนนสมบูรณ์บ้านขาม สูงประมาณ 60 ซม. และน้ำก็กัดเซาะถนนขาดเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร ในขณะที่คันดิน ที่เป็นพนังกั้นน้ำชี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ถนนขาดไปประมาณ 200 เมตร คันดินขาดยาวร่วม 100 เมตร น้ำชีเอ่อเข้าท่วมที่นาและพื้นที่ทางการเกษตร ท่วมถนน และกำลังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน นายมนตรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านท่างาม ต.พระบุ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คันดินที่เป็นพนังกั้นน้ำชี ในพื้นที่ขาดมาได้ 3 วันแล้ว และนำชีก็ทะลักเข้าท่วมที่นา เสียหายไปหลายพันไร่ แล้วน้ำยังกัดเซาะถนนขาดเป็นทางยาว ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาหาสู่กันได้ เพราะถนนที่ขาดเป็นถนนสายหลักจากบ้านท่างาม อ.พระยืน ไปบ้านโนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด

 

“ถนนสายนี้เพิ่มทำเสร็จประมาณ1 เดือน ก็เปิดใช้งาน ก็มาประสบปัญหาในเรื่องของคันดินที่เป็นพนังกั้นน้ำชีขาด น้ำทะลักกัดถนนขาด ทั้งยังเอ่อเป็นวงกว้าง เกรงว่าจะเข้าท่วมในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงต้องบรรจุทรายใส่กระสอบมาเปิดกั้นน้ำเอาไว้รอบหมู่บ้าน แต่ถ้าน้ำจากชัยภูมิมาเร็วมาผสมกับน้ำชี ก็เชื่อว่าจะเอาไม้อยู่น่าจะท่วมในพื้นที่ทั้งหมด”

 

ด้าน นางไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า คันดินที่เป็นพนังกั้นลำน้ำชีขาด ทำให้ถนนที่สัญจรไปมาขาดไปด้วยนั้น จังหวัดได้รับรายงานจากทางนายอำเภอพระยืนแล้ว และได้ให้ทางอำเภอประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.พระบุ ทำการปิดกั้นถนน ติดสัญญาณไฟ เขียนป้ายติดให้ชัดเจน ห้ามใช้ชาวบ้านสัญจรไปมา เพราะจะเกิดอันตรายได้ และจะทำการประสานรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำสะพานแบริ่ง มาติดตั้งให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาชั่วคราว ส่วนชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทางจังหวัดก็จะนำถุงยังชีพไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube