fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยลงพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 ดูจัดลอยกระทง

Featured Image
เพื่อไทยลงพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 โวยชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปจำหน่ายสินค้าในบูทที่จัดไว้ได้ ต้องใช้ทุน 1-3หมื่นบาท

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่ชุมชนบ้านปูน เขตบางพลัด บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้กลับมาจัดงานอีกครั้งหลังจากในปีที่ผ่านมางดจัดกิจกรรมเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

โดยนางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า ในชุมชนบ้านปูนและบริเวณใกล้เคียงมีพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยประมาณ 20 ร้าน จำหน่ายสินค้าใต้สะพานพระราม 8 เป็นประจำ แต่เมื่อมีการจัดงานเทศกาลลอยกระทง กลับไม่สามารถเข้าไปจำหน่ายสินค้าในบูทที่กรุงเทพมหานครเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าจากภายนอกมาขายสินค้าได้ เนื่องจากไม่มีต้นทุนในการจับจองร้าน ซึ่งต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 10,000-30,000 บาท

 

ขณะที่ในวันปกติไม่มีเทศกาลลอยกระทงก็ถูกจัดระเบียบและต้องยอมจ่ายค่าปรับเพื่อให้สามารถค้าขายได้ สะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมา แม้รัฐบาลต้องการจัดระเบียบ และเริ่มกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขาดการเชื่อมโยงกับคนในชุมชน รัฐบาลและกรุงเทพมหานครต้องให้ความสำคัญกับชุมชนให้มากขึ้น หากมีเทศกาลที่คนกลุ่มนี้จะได้รับประโยชน์เป็นกลุ่มแรก ควรจัดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ แผงลอยได้มีพื้นที่หารายได้เลี้ยงชีพก่อน หากบริหารจัดการได้ดีจะเป็นจุดเริ่มต้นในการลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในประเทศไทยได้ อย่าให้ความเหลื่อมล้ำที่เกิดจาก “รัฐรังแก” กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนจนและคนรวยห่างกันมากเกินไปกว่านี้

 

ทั้งนี้ได้สนับสนุนทีมกู้ภัย (Life Gard) จำนวน 6 คน เข้ามาให้การช่วยเหลือป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากการลอยกระทงและร่วมกันจับตาเด็กและเยาวชนชุมชนริมน้ำที่ต้องการหารายได้พิเศษในช่วงเทศกาลลอยกระทง ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube