fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องเอาผิด บริษัท หลอกขายลูกไก่ไร้คุณภาพ

Featured Image
ตัวแทนเกษตรกร ร้อง ปคบ. ถูกบริษัทฯ ฉ้อโกง หลอกขายลูกไก่ไม่ได้คุณภาพ ทำเสียหายกว่า 180 ล้านบาท

 

 

นายวชิรุณ มุสิกไชย อายุ 55 ปี พร้อมทนาย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ภควันต์ พาพล รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ จว.สระบุรี ฉ้อโกง เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่เนื้อ โดยมีตนเป็นผู้เสียหายและได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายอีก 14 คน เบื้องต้นพบว่ามีมูลค่าความเสียหายจำนวนกว่า 180 ล้านบาท

 

นายวชิรุณ เปิดเผยว่า ตนและผู้เสียหายซึ่งเป็นเกษตรกร รายอื่นอีก 14 ราย ได้ตกลงทำสัญญากับบริษัทเอกชน แห่งหนึ่ งในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และ จ.ลพบุรี เพื่อเลี้ยงไก่เนื้อโดยบริษัทฯ ได้ประกันราคาไก่ แต่บริษัทฯ กลับส่งมอบลูกไก่ไม่ได้คุณภาพ มีโรคติดต่อ ไม่มีภูมิคุ้มกันโรค มาให้เกษตรกรที่ทำสัญญาการเลี้ยง โดยทางบริษัทฯ ได้ขายอาหารไก่ชนิดเม็ด มีสภาพแข็ง ทำให้ไก่ที่เลี้ยงโตไม่ได้น้ำหนัก อาหารที่ขายก็ไม่ได้ผสมยาป้องกันโรคบิดทำให้ไก่ตายจำนวนมาก

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ตรวจสอบแล้วพบว่า คดีนี้กลุ่มผู้เสียหายเคยมายื่นเรื่องร้อง ผบช.ก.ให้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าวว่าตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ตั้งแต่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่มีคำสั่งมาให้ดำเนินการอย่างไร

 

วันนี้ผู้เสียหายมาแจ้งความประสงค์จะดำเนินคดีบริษัทฯ ดังกล่าวฉ้อโกง จึงสอบปากคำผู้เสียหาย เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube