fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ธพว.ออกสินเชื่อใหม่วงเงิน 500 ล. ดันเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน

Featured Image
SME Bank ออกสินเชื่อใหม่ วงเงิน 500 ล้านบาท ผลักดันเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน นำสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ มาเป็นหลักประกันได้ นำร่องพื้นที่ 8 จังหวัดเศรษฐกิจสำคัญ

 

 

 

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เผยว่า ธพว. ออกสินเชื่อใหม่ “โครงการสินเชื่อผู้เช่าอาคารราชพัสดุของกรมธนารักษ์” วงเงิน 500 ล้านบาท สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถนำสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ ประเภทสัญญาเช่า อาคารราชพัสดุ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เขตเทศบาลนคร เทศบาลเมือง มาใช้เป็นหลักประกันได้

 

นับเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ เพิ่มโอกาสผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน โดยไม่ต้องใช้ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มาเป็นหลักประกัน ช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs มีเงินทุนไปเสริมสภาพคล่อง เดินหน้าธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการจ้างงาน เพิ่มรายได้ในพื้นที่ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม

 

ทั้งนี้ จากที่ ธพว. สอบถามความต้องการผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ รวมถึง สำรวจพื้นที่จังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ เบื้องต้นนำร่องให้บริการสินเชื่อดังกล่าวในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุดรธานี นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี และ สงขลา

 

คุณสมบัติเปิดกว้าง บุคคลธรรมดา และ นิติบุคคล วงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR+1.50% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MLR = 6.750% ต่อปี) ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี วัตถุประสงค์เพื่อให้นำไปลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง และเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ เปิดรับคำขอกู้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินสินเชื่อรวมของโครงการแล้วแต่ระยะเวลาใดจะถึงก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube