fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สภาทนายความช่วย ปชช. ด้านกม.

Featured Image
สภาทนายความ รุด ปชช. ด้านกฎหมาย 2 คดี ยันให้ความเป็นธรรม

 

 

วันนี้(23 ก.ย.65) สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงข่าวการช่วยเหลือประชาชนในด้านกฎหมาย จํานวน 2 คดี นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า คดีแก๊งทวงหนี้เงินกู้รายวันที่มีการข่มขู่ นางพิมพา อายุ 76 ปี ชาวบ้าน ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ นั้น มีการข่มขู่และเข้ายึดทรัพย์ภายในบ้านรวมถึงอุกรณ์การทํามาหากินโดยที่คุณยายไม่ได้ยินยอมถึงแม้จะเป็นลูกหนี้ก็ตาม ซึ่งไม่มีสิทธิ์ในการกระทําดังกล่าว โดยนายวิเชียร เผยว่า คุณยายกู้เงินมาเพียง สองพันบาท แต่มีการคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวันซึ่งผิดพ.ร.บ.การห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา ผิดฐานลักทรัพย์ และบุกรุก

 

สําหรับคดีลูกสะใภ้เชิดเงินจํานวนสี่แสนบาท ทนาย ธนิดา แจ้งจํารัส ผู้ดูแลให้ความช่วยเหลือ นางอารมณ์ อายุ 80 ปี ชาวบ้าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้เสียหายที่ถูกสะใภ้เชิดเงินเยียวศพลูกชายที่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 โดยสะใภ้ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสใช้กลอุบายบอกเจ้าหน้าที่ สปสช. ว่านางอารมณ์ เสียชีวิต และนําลายนิ้วมือของพี่ชายผู้เสียชีวิตที่ป่วยติดเตียงไปร้องขอเงินเยียวยาและเชิดเงินหนีไป ส่งผลให้คุณยาย ใช้ชีวิตยากลําบาก จึงมาร้องต่อสภาทนายความ เพื่อช่วยเหลือในคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวิเชียร กล่าวว่า ยินดีให้ความช่วยเหลือในคดีทั้ง 2 และจะตามตัวแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวมารับโทษ รวมถึงสะใภ้ที่เชิดเงินไป ก็จะเร่งประสานงานให้มีการติดตามตัวและนําเงินมาคืน พร้อมยืนยันว่าทางสภาทนายความ จะให้ความเป็นธรรมในทั้ง 2 คดี จนถึงที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube