fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วฝนหนักท่วมถนนสองฝั่ง 30-50 ซม.

Featured Image
สระแก้วฝนตกหนัก ผวจ. ลงสำรวจโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ส่งผลให้ทางหลวงแผ่นดินสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี น้ำท่วสองฝั่ง 30-50 ซม.

 

ด้านอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รายงานสภาพน้ำท่วมหลังเกิดฝนตกหนักเกือบทั้งคืนในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ หลายตำบล โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่ำบางส่วน

 

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยท่วมมาแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจซึ่งขณะรายงานข่าวนี้ ได้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 317 เต็มผิวจราจร ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20 ซม.ทั้งสองฝั่ง ช่วงบ้านวังเจริญ ,บ้านวังแดง, ตั้งแต่โรงแรมวังน้ำเย็นการ์เด้นท์,ดาราฟาร์ม ระยะทางประมาณ 500 เมตร ถนนสาย 317 เขตอำเภอวังน้ำเย็น

 

บริเวณสหกรณ์เฟอร์นิเจอร์ไม้วังน้ำเย็น น้ำท่วมถนน 2 ฝั่ง รถยนต์ยังสามารถสัญจรไปมาได้ ระดับน้ำยังไม่ลดและยังคงท่วมขึ้นเป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำ ซึ่งจากการสำรวจโดยรวมพบว่า ปริมาณน้ำตามลำคลองเริ่มเอ่อล้นฝาย เข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงหลายจุดเพิ่มเติมต่อมานายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดสระแก้ว

 

ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านวังเจริญ บ้านวังแดง บ้านวังศิลา โดยมีนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นำพาเข้าสำรวจตรวจดูพื้นที่น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย

 

โดยจนท.ทหารจาก ร.12 พัน1 รอ. ได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูวังน้ำเย็น นำเรือออกช่วยเหลือนำเด็กเล็กพร้อมผู้สูงอายุออกมาก่อน และเข้าขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ที่บ้านวังศิลา หมู่ 14 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมโดยตรงในหลายครัวเรือน

 

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้จัดให้จนท.เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นำกระสอบทรายที่บรรจุแล้วเสร็จ เข้าช่วยเหลือไว้สำหรับกั้นทางน้ำที่จะไหลเข้าบ้านชาวบ้านด้วย

 

โดยจากการสำรวจพบว่ามีพื้นที่หมู่ ม.5 บ้านวังแดง น้ำได้ท่วมล้นเพราะเป็นพื้นที่ต่ำ ทั้ง ม.14 ,ม.17 และทางอำเภอวังน้ำเย็น ได้แจ้งประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และอาสาสมัครกู้ภัยเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube