fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” รอเพื่อไทยเชิญร่วมรบ.-พร้อมเสมอ

Featured Image
“วราวุธ” รอประสานร่วมรัฐบาล ชี้ไม่มีเรื่อง 112 ถือเป็นสัญญาณที่ดี -ให้เกียรติ “เพื่อไทย” ตัดสินใจ “เศรษฐา” เชื่อถ้าเลือกแล้วคงมีคุณสมบัติเพียบพร้อม

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง ท่าทีการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ร่วมหรือไม่ร่วมตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่เราแต่อยู่ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่ง ว่า ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปก็ต้องมีการพูดคุยกัน ซึ่งได้มีการพูดคุยกันเพียงเท่านี้ แต่จะพบกันที่ไหน เมื่อไรอยู่ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งหากส่งสัญญาณมาเมื่อไหร่พรรคชาติไทยพัฒนาเราก็พร้อมไปพูดคุย

 

 

ส่วนจะต้องมีการพูดถึงการแบ่งกระทรวงเลยหรือไม่ นายวราวุธ จากที่ได้พูดคุยกันครั้งแรก เรายังคงยึดมั่นในเงื่อนไขที่พูดคุยกันอยู่ เช่น เรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ทัศนคติในการทำงานเพื่อให้ทุกพรรคไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะในเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหากเราได้รับการยืนยันก็เดี๋ยวมาว่ากัน

 

 

เมื่อถามว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยชัดเจนแล้วว่าไม่เอามาตรา 112 เราจะอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า นั่นคือเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นแนวทางเดียวกัน ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา อยากจะได้กระทรวงเดิมเพื่อสานงานต่อหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ได้มา 10 เสียง ซึ่งก็ต้องพูดคุยกัน แต่เราจะไม่ไปเรียกร้อง เพราะหัวใจคือทำให้รัฐบาลเข้มแข็งและทำให้การทำงานหลังจากนี้รวมถึงภาคเศรษฐกิจดีขึ้น ส่วนการต่อรองกระทรวงก็คงไปว่ากันทีหลัง

 

 

สำหรับโควต้ารัฐมนตรีจะต้องได้ 1 รัฐมนตรีว่าการและ 1 รัฐมนตรีช่วยใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องรอดูก่อนว่าเบ็ดเสร็จแล้ว สส.ในฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลจะมีเท่าไร จึงยังตอบตอนนี้ไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่าติดเงื่อนไขกรณีนายเศรษฐา ทวีสินแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เคยแสดงความคิดเห็นให้แก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ รวมถึงคุณสมบัติส่วนตัวด้วย นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทย ในการเสนอบุคคลมาเป็นแคนดิเดตนายก เพราะการจะเสนอใครขึ้นมานั้นก็น่าจะต้องพิจารณาคุณสมบัติที่เพียบพร้อมแล้ว ซึ่งทางเราก็จะให้เกียรติพรรคเพื่อไทย เป็นฝ่ายตัดสินใจ

 

 

ขณะที่จุดยืนกรณีพรรคเพื่อไทยจะยกร่าง สสร. เป็นอย่างไรนั้น นายวราวุธ กล่าววว่า แนวคิดนี้ ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้พูดตั้งแต่หาเสียง ว่าต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะตั้งแต่ปี 2538 ที่ในบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีการตั้งสสรขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะฉะนั้นแนวทางนี้ก็ตรงกันกับพรรคชาติไทยพัฒนา

 

 

ส่วนหมวดใดจะต้องคงไว้หรือไม่ หัวใจสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนาคือหมวด 1 และหมวด 2 เพราะถือว่าเป็นหมวดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งจะไม่มีการแตะต้อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube