fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดภาพวงจรปิดนศพ.ปี 2 ถูกรถคณะฯ เหยียบหัวดับ

Featured Image
เปิดภาพวงจรปิด วินาทีสลด นศ.แพทย์ปี 2 มข.ซ้อนท้ายจักรยานยนต์เพื่อน ถูกรถบัสคณะฯเฉี่ยวชนเหยียบศีรษะซ้ำจนเสียชีวิต

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเผยแพร่ภาพอุบัติเหตุ รถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์นักศึกษาคณะแพทย์ ปี 2 ซึ่งขับขี่ซ้อนท้ายกันมาขณะเดินทางไปเรียนเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์

 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ซึ่ง ได้จัดให้มีพิธีกรรมรดน้ำศพ นศพ.อรุณนภา อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ซึ่งประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีคนในครอบครัว คณะอาจารย์ และเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตได้เข้าร่วมพิธีกรรม

 

ขณะเดียวกันที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายวีรวัฒน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากครอบครัวยังคงติดใจสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และการเกิดเหตุก็เกิดภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเข้ามาสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้น

 

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า ในวันที่น้องสาวเสียชีวิตอยู่ดีๆ แม่ก็อยากเก็บของน้อง ที่เป็นพวกเสื้อผ้าไปบริจาค มีทั้งเสื้อผ้าตอนวัยเด็ก เสื้อสมัยอนุบาล วัยประถม แม่บอกว่าเซฟรูปน้องไว้ ซึ่งปกติแม่ชอบถ่ายรูปอยู่แล้วแต่จะไม่ค่อยมาดูย้อนหลังแบบนี้ และ แม่ก็บอกอีกว่าก่อนหน้านี้แม่จะไปส่งน้องสาวคนโต ที่ จ.ลำปาง ซึ่งช่วงวันที่เก็บของในห้องน้องคนที่เสียชีวิตก็เกิดไฟดับขึ้นแต่แม่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากจนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

“ส่วนเรื่องคดีความ เท่าที่คุยกับทางครอบครัว ก็ติดใจในเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดในรั้วมหาวิทยาลัยและคู่กรณีก็เป็นบุคลากรของทางคณะ ที่สังกัดในมหาวิทยาลัยด้วยทำให้ติดใจในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุอย่างไร วันนี้จึงเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้สอบถามถึงการสอบปากคำเบื้องต้นกับทางคู่กรณี โดยครอบครัวได้ปรึกษากันว่า คู่กรณีที่เป็นบุคลากรและสังกัดในคณะ จะมีเรื่องของการเยียวยาและความรับผิดชอบ อย่างไร”

 

นายวีรวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่าเท่าที่ทราบคือในช่วงเกิดเหตุช่วงเช้า น้องกำลังจะเดินทางไปเรียน ก็ไปกับเพื่อนที่เป็นรูมเมทเรียนอยู่ที่คณะแพทย์ทั้ง 2 คน ระหว่างที่กำลังจะไปเรียน ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางสามแยก ลักษณะของการเดินทางคือน้องจอดรอรถตรงทางที่เป็นตัวที อยู่ตรงกลางแล้วจะเลี้ยวขวาไปทางคณะแพทยฯ

 

ส่วนรถของคู่กรณีจะมาทางจากคณะสถาปัตย์ เพื่อที่จะเลี้ยวขวาไปทางคณะพยาบาล เหตุการณ์คือระหว่างนั้น ช่วงเช้าจะมีรถเยอะมาก ก็จะมีเจ้าหน้าที่จราจรด้วย จังหวะที่รถกำลังไหลไปตอนนั้นน้องยังไม่ถึงที่เกิดเหตุ พอรถเริ่มไหลไปจนเกือบหมด หลังจากนั้นน้องก็ขับมาถึงที่เกิดเหตุมาจอดรอเพื่อจะเลี้ยวขวา ระหว่างนั้นรถบัสก็ตามมาพอดีอาจจะไม่ทันได้เห็นก็เลยชนกับน้อง

 

“เบื้องต้นอยากให้ทางมหาวิทยาลัยออกมาพูดคุยกับทางครอบครัวซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับทางคณะอาจารย์บ้างแล้วทั้ง2 คณะ คือคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลเบื้องต้นก็มีการแสดงความเสียใจกันแล้ว แต่ว่าต้องดูข้อมูลต่อว่าทางนั้นจะมีความรับผิดชอบอย่างไรออกมาบ้าง ก็อาจจะมีการพูดคุย

 

แต่คงให้ทางพิธีกรรมน้องเสร็จเรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นจะมีการนัดมาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง แต่อาจจะเป็นเรื่องของคดีทางแพ่ง ผมก็เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนี้เหมือนกัน คือเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มานานแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่าที่ผ่านมามันเกิดจากอะไรกันแน่ เกิดจากพฤติกรรมของคนขับ หรือเกิดจากการออกแบบถนนหนทางภายในมหาวิทยาลัย เพราะว่าจริงๆ พื้นที่ในมหาวิทยาลัยควรจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษา”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube