fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครูแดนเปิดใจ ยันไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด

Featured Image
“ครูแดน-แม่” หอบช่อดอกไม้ขอบคุณ ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก หลังช่วยเหลือกลับไทยอย่างปลอดภัย ยันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

นายระมัาย โมริพันธ์ หรือครูแดน อายุ 40 ปี พร้อมนางคำ โมริพันธ์ มารดา นำช่อดอกไม้และของที่ระลึกมอบให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ที่ ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับมายังประเทศไทยอย่างปลอดภัย หลังถูกกองกำลังว้าแดงคุมขังกว่า 200 วัน พร้อมเรียกค่าไถ่จำนวน 24 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว

 

โดย ครูแดน ยอมรับว่าได้มีการเดินทางออกนอกประเทศโดยช่องทางธรรมชาติอย่างผิดกฎหมายเนื่องจากไม่รู้ โดยมีนายชัยและพวกหลอกให้ไปหานายทุนเพื่อสนับสนุนเงินเพื่อนำไปสร้างภาพยนตร์ได้ โดยในตอนแรกได้เข้าไปอยู่ที่ท่าขี้เหล็กรวมระยะเวลา 10เดือน โดยใช้ชีวิตตามปกติ ก่อนถูกกลุ่มนายชัยหลอก และส่งตัวให้กับกลุ่มกองกำลังว้าแดง

 

โดยให้เหตุผลว่าเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยอยู่กับว้าแดง 8 ม.ค.65-9 ส.ค.65 รวม 215 วัน โดยในระหว่างนั้นนายชัย ได้ให้ลูกน้องที่สามารถเข้าออกพื้นที่คุมขังได้ เข้าไปถ่ายภาพตนเอง ขณะที่ถูกใส่กุญแจมือเพื่อที่จะส่งไปข่มขู่คนที่นายชัยอ้างว่าโกงเงินไปจนมีภาพหลุดออกมา พร้อมกับอ้างข้อความเรียกค่าไถ่ 24 ล้านบาท และเงิน4แสนบาท

 

ที่อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ถูกคุมขังกับครอบครัว โดยครูแดนยืนยันว่าข้อความทั้งหมดเป็นแผนการของนายชัยและพวกที่ต้องการสร้างเรื่องเพื่อเอาตนเองเป็นตัวประกันเรียกรับเงินกับญาติตนเอง

 

สำหรับนายชัย เป็นคนไทยที่ไปอยู่เมียนมาร์ โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับนำเข้าส่งออกรถยนต์รวมทั้งเว็บพนันออนไลน์ ส่วนข้อมูลอื่นๆตนไม่ทราบและไม่รู้ว่าตอนนี้นายชัยอยู่ที่ไหน เนื่องจากตนเองไม่ได้รู้จักหรือสนิทแต่ที่เชื่อเพราะตัวเองอยากได้เงินมาสร้างหนัง

 

ทั้งนี้ ครูแดน ย้ำว่าจากหลักฐานทั้งฝั่งเมียนมาร์ ว้าแดง และไทยยืนยันได้ว่าไม่เคยตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน พร้อมท้าให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกคนมาสอบถามได้ หากตนเองพูดโกหกให้เอามาปืนมายิงทิ้งได้เลยไม่ต้องไปสาบานที่วัดไหน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube