fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ล้อมคอก! เมืองพัทยาถกป้องไฟไหม้สถานบันเทิง

Featured Image
เมืองพัทยา ร่วม ปกครอง ประชุมด่วน หามาตรการป้องกันเหตุไฟไหม้สถานบันเทิง หวั่นซ้ำรอย เมาท์เทนบี สัตหีบ

 

 

นายมาโมช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพุฒิสิทธิ์ โชติสิริวโรทัย หัวหน้างานสถานบริการ?ปลัดอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าสำนักช่างเมืองพัทยา ร่วมประชุมจัดระเบียบสถานบันเทิงแบบปิด ที่ได้รับใบอนุญาตจากอำเภอบางละมุง จำนวน 161 ราย

 

พร้อมเตรียมลงตรวจสอบสถาบันเทิงที่ไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ณ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการป้องกันเหตุเพลิงไฟไหม้ สถานบันเทิง ไม่ให้ซ้ำรอยร้านเมาท์เท่น บี สัตหีบ

นายมาโมช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากการประชุมในครั้งนี้เสร็จสิ้นจะส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการสถานบันเทิงแบบปิดทั้ง 161 รายในพื้นที่โซนนิ่ง

 

ให้ดำเนินการปรับปรุงการประกอบกิจการสถานบันเทิงแบบปิดให้ถูกต้องตามกฎกระทรวง ที่กำหนดประเภทและระบบความปลอดภัยของอาคาร ที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ พ.ศ. 2555 ที่ได้จากการถอดบทเรียนเหตุซานติก้าผับ

 

ซึ่งจะเน้นเรื่องเส้นทางหนีไฟ ประกอบกับมีหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ของวัสดุตกแต่งที่ใช้ภายในอาคาร พ.ศ.2562 ที่ได้มาจากการถอดบทเรียนซานติก้าผับเช่นกัน อีกทั้งกฎกระทรวง ยังกำหนดจำนวนประตูเข้าออกไว้อย่างชัดเจน

 

เช่น ถ้า จุคนไม่เกิน 50 คน ต้องมีประตูทางเข้าออกไม่น้อยกว่า 1 ประตู หรือหาก จุคน 51-200 คน ต้องมี 2 ประตู ถ้าจุคน 201-400 คน ต้องมี 3 ประตู

ทั้งนี้อุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้จะต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา พนักงานตะต้องได้รับการฝึกอบรมความรู้ในการดับเพลิงการอพยพคนออกจากพื้นที่เป็นต้น โดยในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะบูรณาการกำลังร่วมตรวจสอบสถานบันเทิงที่

 

อยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ทั้งนี้หากพบสถานบันเทิงใดไม่ปฎิบัติตาม ที่กำหนดประเภทและระบบความปลอดภัยของอาคาร ที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ พ.ศ. 2555 ที่ได้จากการถอดบทเรียนเหตุซานติก้าผับ ซึ่งจะเน้นเรื่องเส้นทางหนีไฟ

 

ประกอบกับมีหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ของวัสดุตกแต่งที่ใช้ภายในอาคาร พ.ศ.2562 ครั้งจะทำการว่ากล่าวตักเตือน เพื่อปรับปรุงแก้ไข แต่หากยังนิ่งเฉยไม่ปรับปรุงแก้ไขก็จะถอดใบอนุญาตทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube