fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดศูนย์อำนวยการความช่วยเหลือเหยื่อผับสัตหีบ

Featured Image
ปิดศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ ร้านเมาเท่น บี ด้าน รอง นริศ ยัน ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้

 

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการไฟไหม้ร้านเมาเท่น บี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งลงวันที่ 5 สิงหาคม ให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการฯขึ้น เพื่อบูรณาการหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ในการให้ความช่วยเหลือ

 

เยียวยาผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งศูนย์ได้เปิดให้การช่วยเหลือมาตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ในกานรับรับแจ้งขอมูลข่าวสารและรายละเอียดที่มีความจำเป็นกับญาติผู้ได้รับผลกระทบการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งในช่วง 3 วันที่ทำการเปิดศูนย์ดังกล่าวมีญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานที่สำคัญเพื่อรับความช่วยเหลือจำนวนมาก จากหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ได้มีการบูรณาตั้งศูนย์ขึ้นมา

 

โดยจากรายงานพบยอดผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิน 15 ราย ผู้บาดเจ็บ 40 ราย โดยขณะนี้ได้รับข้อมูลเอกสารจากญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บครบถ้วนเรียบร้อย

 

ซึ่งหลังจากนี้จะนำข้อมูลที่ได้รับไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ตามสิทธิตามระเบียบของราชการ โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ร่วมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

 

จะมอบเงินช่วยเหลือให้ญาติของผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ณ เทศบาลเมืองสัตหีบ ทั้งภาระกิจของศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ ร้านเมาเท่น บี ซึ่งจัดตั้งขึ้นที่ อบต.พลูตาหลวง ก็เสร็จสิ้นภาะกิจและขอปิดศูนย์ดังกล่าวลงนับแต่บัดนี้

 

ส่วนภาระกิจการประสานติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ยังคงดำเนินการต่อไป โดยได้ปรับศูนย์ดังกล่าวไปเป็นศูนย์ติดตามและคณะทำงานในการติดตามให้ความช่วยเหลือ ณ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

 

โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรีเป็นหน่วยงานประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนผลคดีนั้นเพลิงไหม้ร้านเมาท์เท่น บี

 

สาเหตุของเพลิงไหมนั้นขณะนี้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบยังไม่มีการสรุปผลตามที่มีการเผยแพร่ข่าวออกไป สำหรับเรื่องใบอนุญาตหน่วยงานที่กำกับควบคุมบังคับใช้กฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อีกทั้งจังหวัดชลบุรีได้มีการตั้งคณะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube