fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนเด็กอายุ 11 ปี

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนเด็กอายุ 11 ปี

 

ในวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการการฉีดวัคซีนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร โดย สำนักอนามัย ร่วมกับ สำนักการศึกษา สำนักงานเขตสายไหม และโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม ได้จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดไฟเซอร์ฝาสีส้มที่จุดฉีดวัคซีนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ฝ่ายประถม

 

โดยในวันนี้ แก่เด็กนักเรียนที่มีอายุ 11 ปี ที่อยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 รวมถึงอีก 8 โรงเรียนอื่นๆในพื้นที่เขตสายไหม โดยนักเรียนที่เข้าฉีดวัคซีนต้องเตรียมเอกสารการยินยอมที่มีลายเซ็นผู้ปกครอง และบัตรประจำตัวประชาชนของนักเรียนมายื่น ณ จุดลงทะเบียน นอกจากนี้ ยังมีเด็กนักเรียนอายุ 12 ปี ที่เกิดระหว่างวันที่ 23-28 ก.พ. ซึ่งตกหล่นจากรอบสัปดาห์ก่อนมาฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากเป็นนักเรียนที่อายุเกิน 11 ปี ที่มีวันเกิดนอกเหนือจากนี้ สามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่ศูนย์อนามัยทุกแห่ง

 

พล.ต.อ.อัศวิน ได้กล่าวว่า นักเรียนอายุ 11 ปี จากทั้ง 9 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตสายไหมนั้น มีทั้งสิ้น 1229 คน ซึ่งในวันนี้มีสมัครใจเข้ารับวัคซีน ประมาณ 8 ร้อยคน หรือคิดเป็น 70% เนื่องจากอาจมีความกังวลในเรื่องของการฉีด โดยวันนี้นั้นเป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้มเป็นเข็มแรก และจะมีนัดหมายฉีดเข็มที่2 อีกครั้งในวันที่ 25 เมษายน 2565

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube