fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปั๊มเล็กขายน้ำมันแพงกว่าปตท.ลิตรละเกือบ 5 บาท

Featured Image
กก.กำกับกิจการพลังงานประจวบฯ อึ้ง เจอเองปั๊มเล็กขายน้ำมันแก๊สโซฮอล์แพงกว่า ปตท. ลิตรละเกือบ 5 บาท

 

จากกรณีมีประชาชนร้องเรียนปัญหาราคาน้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงหลังจากที่ผ่านมามีการประกาศลดราคาน้ำมันแกสโซฮอร์ลงมากกว่า 3 บาทแต่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเกาะหลัก ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังปิดป้ายขายราคาเดิมนานหลายวัน โดยเฉพาะน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จำหน่ายราคาลิตรละ 44.90 บาท ขณะที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หัวเขา ข้างศาลากลางจังหวัดในเขตเทศบาลเมืองประจวบ ฯปิดป้ายขายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ราคาลิตรละ 40.30บาท ทำไห้มีราคาต่างกันถึง 4.60 บาทต่อมา จ่าอากาศเอกเสกสรรค์ จันทร ประธานเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคอ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เขต 10
จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันที่มีการร้องเรียนโดยเติมน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊ส โซฮอล์ 91ใส่รถจักรยานยนต์พบว่าน้ำมันราคาลิตรละ 44.87 บาท

 

ขณะที่ปั๊ม ปตท.ปิดป้ายขายราคาลิตรละ 40.03 บาท จากนั้นได้สอบถามผู้จัดการปั๊มน้ำมันดังกล่าว ยืนยันว่าราคาน้ำมันแต่ละปั๊มไม่เท่ากัน เนื่องจากน้ำมันไม่ใช่สินค้าควบคุมหากลูกค้าไม่สะดวกที่จะเติมทางปั๊มก็ไม่เคยต่อว่าลูกค้าส่วนป้ายไฟแจ้งราคาปัจจุบันมีสภาพชำรุด แจ้งช่างที่ กทม.แล้วแต่ยืนยันว่าปั๊มขายตามราคาหน้าป้าย

 

จ่าอากาศเอกเสกสรรค์ กล่าวว่าประชาชนที่เข้าไปเติมน้ำมันส่วนใหญ่ไม่ทราบราคาตามป้ายแต่เข้าใจว่าน้ำมันได้ลดราคาตามที่ ปตท.ประกาศแล้วจึงคิดว่าทุกปั๊มจะต้องลดราคาเหมือนกันสำหรับกรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคเนื่องจากปั๊มน้ำมันขนาดเล็กที่ไม่ใช่แบรนด์ใหญ่จะจำหน่ายน้ำมันได้ในราคาที่ถูกกว่า เช่นเดียวกับปั๊มน้ำมันของสหกรณ์การเกษตรทั้งนี้ได้สอบถามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องหลายแห่งแต่ยังไม่มีหน่วยงานใดยืนยันว่าการตั้งราคาขายน้ำมันเชื้อเพลิงของปั๊มดังกล่าวสามารถทำได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube