fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แซน-กระติก จ่อร้อง ยธ.เอาผิดคนสร้างหลักฐานเท็จ

Featured Image
แซน กระติก เตรียมร้อง ก.ยุติธรรม เอาผิดขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ คดีแตงโม ทำสังคมสับสนในกระบวนการยุติธรรม

 

นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของ กระติก อิจศรินทร์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ในวันนี้ เวลา 13.00 น. แซน กระติก และอาจจะมีจ็อบ ด้วย จะเดินทางไปยื่น หนังสือร้องทุกข์ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่จงใจสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการสืบสวนสอบสวนสอบการเสียชีวิตของแตงโม โดยได้ประสาน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อเป็นผู้รับหนังสือ

 

สำหรับประเด็นที่กระติก และ แซน จะไปร้องเรียน นั้น สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ กระทรวงยุติธรรม ได้มีการแถลงข่าว จากการตรวจสอบพยานหลักฐานคดีแตงโม ที่มีกลุ่มบุคค ส่งเข้ามาให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบ แล้ว พบข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติแล้วว่า เป็นหลักฐานเท็จทั้งหมด ดังนั้น เรื่องที่ยื่นร้องเรียนเข้ามาก็ต้องเป็นเท็จ และการให้การเบื้องต้น ก็เป็นการให้การเท็จด้วย

 

ในการไปยื่นร้องครั้งนี้เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดี เพราะผู้เสียหายคือกระทรวงยุติธรรม และผู้ร้องคือผู้มีส่วนได้เสีย และเรื่องนี้ต้องมีคนไปกล่าวโทษ เพราะถ้ากระทรวงยุติธรรม จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ก็เหมือนจะเป็นการกลั่นแกล้ง จึงต้องมีผู้ร้อง

 

ซึ่งผู้ร้องจะต้องเป็นผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยหลักการการขอให้ตรวจสอบ ก็เพราะกลุ่มบุคคลนี้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนยุติธรรม และทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิด ต่อกระบวนการยุติธรรม เพราะถือว่าเป็นหลักสำคัญ ไม่ใช่ว่าใคร จะมาตั้งตนเป็นผู้ที่ผดุงความยุติธรรม ทั้งที่ตัวเองไม่มีอำนาจหน้าที่ ทำให้ประชาชนสับสนมานาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube