fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับพม่า 25 คน นอนรอนายหน้าในโกดังร้าง

Featured Image
จับพม่า 25 คน นอนรอนายหน้าในโกดังร้างริมถนนเพชรเกษม ขณะยอมรับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไม่ถูกต้อง

 

 

พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อย ตชด.146 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.มนตรี ตรีสุวรรณ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวน หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว พร้อมด้วย ด.ต.ดำเนิน คุ้มสา และประสานกำลังจากตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก

 

กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และป้องกันจังหวัด ภายหลังสืบทราบว่ามีชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองหลบซ่อนอยู่ภายในโกดังร้างโรงหล่อคอนกรีต บ้านเนินดินแดง หมู่ 12 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าตรวจสอบ

 

พบว่าเป็นโกดังร้างลักษณะมีรั้วรอบขอบชิด มีประตูบริเวณทางเข้าออกพื้นที่เป็นรั้วเหล็กไม่ได้ถูกล็อคไว้ ที่หน้าห้องพักมีรองเท้าหลายคู่วางอยู่หน้าประตู พบแรงงานจำนวนมากนอนหลับภายในห้อง โดยใช้กระสอบปุ๋ยปูบนพื้นปูนสำหรับนอน โดยใช้กระเป๋าสัมภาระหนุนศีรษะ

 

จึงนำตัวมาตรวจสอบพบว่าเป็นชาวเมียนมาร์จำนวน 25 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 5 คน ทั้งหมดยอมรับว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ถูกต้อง เดินทางมาจากเมืองสะกาย เมืองย่างกุ้ง เมืองคะฉิ่น ประเทศเมียนมาร์

 

โดยลักลอบเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ จากนั้นจะมีคนมารับทยอยไปส่งยังจุดพักคอยที่โกดังร้าง ก่อนจะมีนายหน้ามารับไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 20,000 – 30,000 บาท ซึ่งญาติจะโอนให้นายหน้า

 

ต่อเมื่อเดินทางถึงปลายทางเสร็จแล้วจึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติเมียนมา) เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube