fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลุมบ่อใหญ่! ชาวบ้านสุดทนปลูกข้าว-ปลูกกล้วย ประชดกลางถนน

Featured Image
โคราช-ชาวบ้านสุดทนปลูกกล้วยลงแขกดำนา หลังถนนชำรุดไร้การเหลียวแล

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านในตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากถนนบ้านทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเมืองที -ธารละหลอด ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง

 

ซึ่งเป็นถนนลาดยาง ระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานหลายปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เพราะถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำฝนขังเป็นระยะๆ

 

โดยชาวบ้าน ได้นำเอาต้นกล้วย ต้นกล้าข้าว ปักดำและปลูกลงไปในหลุมกลางถนน แถมคุณยายยังลงว่ายน้ำเล่นกลางถนน เพื่อประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบถนน ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่มาก เขียนป้ายข้อความ

 

ลุงตู่ช่วยชาวบ้านด้วย เพื่อประชดหน่วยราชการ ที่ไม่ลงมาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้กับชาวบ้านเลย

 

นายประเสริฐ เวชกลาง อายุ 67 ปี ชาวบ้านในตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง บอกว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู และ อยู่ในความดูและรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

 

ชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือนต่างใช้สัญจรไปมา ระหว่างอำเภอพิมาย อำเภอโนนสูง และ อำเภอจักราช แต่ปัจจุบัน มีสภาพเป็นหลุ่มเป็นบ่อจำนวนมาก จนไม่รู้จะหลบกันอย่างไร หน้าแล้งก็มีฝุ่นเยอะ หน้าฝนก็เป็นหลุมขนาดใหญ่

 

มีน้ำขังจนสามารถปล่อยปลาเลี้ยงได้ และ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา โดยในแต่ละวันจะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้า-ออก ทำให้ถนนพังเป็นหลุมบ่ออย่างที่เห็นอีกเพราะถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางที่รถบรรทุกทรายวิ่งผ่าน ทุกวัน วันละกว่า 30 คัน จึงทำให้ถนนพังเสียหาย

 

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการประจำหมู่บ้านเคยนำเอาปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวเสนอต่อทางสภา อบต. และ อบจ.แล้ว ก็บอกให้รองบประมาณ จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาซ่อมแซมทำถนนให้ดีกว่านี้ เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านและผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube